> SET > SMT

07 มกราคม 2021 เวลา 11:45 น.

SMT พุ่ง 9.33% โบรกฯ มองบวกต่อแนวโน้มธุรกิจที่เน้นสินค้า High value

ทันหุ้น- หุ้นบริษัท สตาร์ส ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SMT ราคาปรับตัวขึ้น 9.33%  โบรกเกอร์มองเชิงบวกต่อแนวโน้มธุรกิจ ที่เน้นจับสินค้า High value มากขึ้นพร้อมประเมินกำไรปีนี้จะเติบโต และอาจมีการจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2554 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น SMT อยู่ที่ 3.28 บาท บวก 0.28 บาท หรือ 9.33% มีมูลค่าการซื้อขาย 97.25 ล้านบาท 

บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)  ระบุว่าหุ้น SMT เริ่มมีผลการดำเนินงานพลิกมาเป็นกำไรในไตรมาส 2/63   จำนวน 37 ล้านบาท และเร่งตัวขึ้นเป็น 43 ล้านบาทในไตรมาส 3/63  ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4/63  คาดว่าจะเป็นไตรมาสที่มีรายได้สูงที่สุด แต่มีค่าใช้จ่ายผลตอบแทนพนักงานทำให้ SG&A เพิ่มขึ้น คาดกำไรสุทธิ

ที่ราว 35 ล้านบาทบวกลบ

          

บริษัทคาดรายได้ปี 2564 เติบโต 30% จากปีก่อน เป็นไม่น้อยกว่า 2,600 ลบ. ได้ปัจจัยหนุนจากสินค้าใหม่และลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะสินค้ากลุ่มออบติกส์ที่ใช้ทางโทรคมนาคม รวมถึงระบบ Sensor สำหรับรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ไร้คนขับซึ่งมี LiDar เป็นลูกค้าใหม่ของบริษัท บริษัทคาดรายได้กลุ่มนี้เติบโต 42%  โดยส่วนใหญ่มากจากกลุ่มยานยนต์

          

ขณะที่ฝ่ายวิจัย คาดกำไรสุทธิปี 2564 เบื้องต้นที่ 182-234 ล้านบาท  เติบโต 116-180%  จากปี 2563 ที่คาดกำไรที่ราว 84 ล้านบาท  และปี 2564 อาจจ่ายเงินปันผลได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2554

        

นอกจากนี้มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มธุรกิจของ SMT ที่เป็นสินค้า High value มากขึ้น มีความพร้อมด้วยโรงงานที่ใหม่ และทันสมัยจากการปรับปรุงหลังน้ำท่วมใหญ่ ขณะที่สินค้าเป็นกระแสของโลกที่มีความต้องการสูง เช่น กลุ่มออบติกส์ และ Sensors ที่ใช้ได้ทั้งในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม, Data center, Cloud services, EV Car, ยานยนต์ไร้คนขับ และโรงไฟฟ้า รวมถึงยุด New normal ที่ทำให้คนทำงานที่บ้านมากขึ้น ความต้องการ Gadget ทางด้าน IT สูงขึ้น หนุนธุรกิจ Box Build และ IC Packaging และยังมี Valuation ค่อนข้างต่ำมาก 

          

อย่างไรก็ตามมองว่าหุ้น SMTเหมาะกับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง เนื่องจากยังไม่อยู่ใน Coverage ของฝ่ายวิจัย จึงไม่มีการศึกษาข้อมูลในเชิงลึก นักลงทุนต้องใช้วิจารณญาณในการลงทุนมากกว่าปกติ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X