> SET > AI

07 มกราคม 2021 เวลา 08:45 น.

AI-AIEโควิดไม่กระทบ งานรอส่งมอบ400ล้าน

ทันหุ้น – ผู้บริหาร AI –AIEชี้  โควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ เผยยังเดินหน้าส่งมอบงานต่อเนื่อง หลังมีงานรอส่งมอบกว่า 400 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าประมูลงานใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 1,000 ล้านบาท ด้านธุรกิจไบโอดีเซล มีออเดอร์หนุนระยะยาว แถมมีกำไรสต๊อกเกณฑ์มั่นใจผลงานโตตามเป้า


นายธนิตย์ ธารีรัตนาวิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ AI ผู้ผลิตเเละจําหน่ายผลิตภัณฑ์ลูกถ้วยไฟฟ้าเพื่อใช้ในกิจการไฟฟ้าและพลังงาน เปิดเผยว่า สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นรอบสองนั้น บริษัทไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากยังสามารถปฏิบัติงานได้อย่างปกติโดยได้ยึดมาตรฐานการป้องกันการติดเชื้อของพนักงานตั้งแต่มีการแพร่ระบาดในรอบแรก แต่อาจจะมีผลกระทบในเรื่องของการเดินทางของพนักงานบางส่วนเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


*ส่งมอบงานต่อเนื่อง


ขณะที่การดำเนินธุรกิจของ AI ปัจจุบันบริษัทยังดำเนินการผลิตเพื่อเตรียมส่งมอบงานลูกถ้วยไฟฟ้าเพิ่มเติม จากซึ่งในช่วงไตรมาส 4/2563 โดยบริษัทได้ส่งมอบงานลูกถ้วยไฟฟ้าไปแล้ว 300 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 1/2564 จะส่งมอบงานเพิ่มอีกจำนวน 250 ล้านบาท จากปัจจุบันบริษัทมีงานลูกถ้วยไฟฟ้าที่รอส่งมอบอยู่ประมาณ 400 ล้านบาท


สำหรับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นปัจจุบันบริษัทคาด ว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อการประมูลงานที่กำลังเกิดขึ้นโดยงานยังเดินหน้าประมูลงานตามเป้าหมาย มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นงานภาครัฐ อาทิ งานจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) , โครงการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และงานจากการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่ได้มีงบประมาณออกมาชัดเจนแล้วก่อนหน้านี้


*ไบโอดีเซลออเดอร์ล้น


สำหรับบริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน) หรือ AIE ผู้ผลิตน้ำมันไบโอดีเซล (B100) น้ำมันพืช กลีเซอรีนบริสุทธิ์ และผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ จากน้ำมันปาล์มดิบคุณภาพดี ซึ่งก็เป็นธุรกิจที่ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 เช่นเดียวกัน บริษัทก็มองว่าแม้จะมีสถานการณ์ โควิด-19 เกิดขึ้นความต้องการใช้น้ำมันไบโอดีเซล (B100) ก็ยังปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งในช่วงไตรมาสที่ 4/2563 ที่ผ่าน ถือว่ามีปริมาณความต้องการใช้สูงมาก ปัจจุบันการดำเนินธุรกิจบริษัทก็ยังสามารถส่งมอบไบโอดีเซลให้ลูกค้าได้ตามกำหนด เป็นไปตามสัญญาที่ได้ตกลงกันไว้ส่วนออเดอร์ต่างๆที่มีอยู่ในมือก็ยังเป็นสัญญาระยะยาวซึ่งก็ไม่ได้รับผลกระทบอะไรต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


นอกจากนี้ยังมีปัจจัยด้านราคาปาล์มที่เป็นจังหว่ะขาขึ้นตั้งแต่ในปี 2563 ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทได้กำไรสต็อกเกนเข้ามาสนับสนุน ราคาขายมาจนถึงปัจจุบันเเละในระยะถัดไปก็ยังถือว่าเป็นขาขึ้นของธุรกิจไบโอดีเซลอยู่


*ผลงานโตตามเป้า


อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมองภาพรวมทั้ง 2 ธุรกิจทั้ง AI และ AIE ปี 2564 นี้ ยังเป็นทิศทางขาขึ้นเเม้จะมีสถานการณ์โควิด-19 เกิดขึ้นก็เชื่อว่ารายได้รวมปีนี้จะเติบโตทั้งกลุ่ม รวมถึงมีอัตรากำไรที่ดีขึ้น จากการปรับปรุงคุณภาพการผลิตของ AI เเละยังได้กำไรสต็อกเกนเข้ามาสนับสนุนราคาขาย ของ AIE

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X