> SET > SUPER

04 มกราคม 2021 เวลา 10:36 น.

SUPER ตั้งเป้ารายได้ปี 64 แตะ 1 หมื่นลบ. หลัง COD โซลาร์ฟาร์ม 550 MWในเวียดนามหนุน

ทันหุ้น-SUPER ตั้งเป้ารายได้รวมในปี 2564 อยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาททำนิวไฮต่อเนื่อง โดยเดินหน้าเพิ่มกำลังการผลิต ขณะที่ได้ COD โครงการโซลาร์ฟาร์ม ประเทศเวียดนาม 3 โครงการขนาด 550 เมกะวัตต์ช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโต 


นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานคณะกรรมการ บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ SUPER เปิดเผยว่า ในปี 2564 คาดว่าผลประกอบการยังเติบโตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 10,000 ล้านบาท เนื่องจากจำนวนกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้าเพิ่มขึ้น ทั้งจากการขายไฟเข้าระบบเชิงพาณิชย์ทั้งจากโรงไฟฟ้าเดิม และโรงไฟฟ้าใหม่ ขณะที่โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม (วินด์ฟาร์ม) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 171 เมกะวัตต์ และ 250 เมกะวัตต์ อยู่ระหว่างการเร่งก่อสร้าง คาดว่าจะทยอย COD ได้ภายในปี 2564  รวมทั้งการควบคุมประสิทธิการบริหารต้นทุนให้ดีขึ้นตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 บริษัทฯได้เดินเครื่องจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศเวียดนามของบริษัทย่อย จำนวน 3 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้งรวม 550 เมกะวัตต์ โดยจ่ายกระแสไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้กำลังการผลิตในประเทศเวียดนามเพิ่มขึ้นเป็น 836.72 เมกะวัตต์  


ทั้งนี้ เมื่อรวมกับโครงการดังกล่าว จะทำให้บริษัทฯมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่จ่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ให้กับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 9 โครงการ กำลังการผลิตรวม 836.72 เมกะวัตต์ เมื่อรวมโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศไทยที่ COD แล้วจำนวน 563.60 เมกะวัตต์ และโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานงานความร้อนจากขยะในไทยที่ COD อีกจำนวน 18 เมกะวัตต์ทำให้ปัจจุบันมีกำลังการผลิตกระแสไฟฟ้ารวมทั้งสิ้น 1,418.32 เมกะวัตต์


"การปิดดีลโซลาร์ฟาร์มฯ กำลังการผลิต 550 เมกะวัตต์ ที่เวียดนามในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้ และถือเป็นอีกก้าวสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้แนวโน้มธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และมั่นคง ซึ่งเรายังไม่หยุดเพียงเท่านี้ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนประเทศอื่นๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีได้อย่างต่อเนื่อง" นายจอมทรัพย์ กล่าว   


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X