> SET > JMT

29 ธันวาคม 2020 เวลา 14:51 น.

สแกน JMT หนึ่งในหุ้น Defensive - High Growth

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT มองว่าเป็นหนึ่งในหุ้น Defensive  และหุ้น  High Growth จึงแนะนำซื้อเก็งกำไร พร้อมให้ราคาเป้าหมายปี 2564 อยู่ที่ 40.25 บาทต่อหุ้น 


ฝ่ายวิจัยฯ มองว่าหุ้น JMT เป็นหุ้นที่แข็งแกร่งปลอดภัย จากผลกระทบโควิด-19  สะท้อนจากความสามารถในการเก็บหนี้ และทำกำไรในช่วงไตรมาส 2/63 ทำได้ดีต่อเนื่องไม่สะดุดแม้เป็นจุดต่ำสุดของเศรษฐกิจที่มีการล็อคดาวน์ และมีลูกหนี้กระจายตัวกว่า 4 ล้านสัญญา ดังนั้นเชื่อว่าหากเกิด Partial-Fully Lockdown จะไม่กระทบต่อประมาณการกำไรของบริษัทอย่สงมีนัยสำคัญ 


แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 คาดทำนิวไฮต่อเนื่องอีกไตรมาส เบื้องต้นคาดกรอบกำไรราว 280-300 ล้าบาท ตามไฮซีซั่นของการเก็บหนี้ หนุนคาดกำไรปี 2563 ที่ 993 ล้านบาท เติบโต 45% จากปีก่อน และคาดกำไรในปี 2564 อยู่ที่ 1.25 พันล้าบาท เติบโต 26% หนุนจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากกองหนี้ ซึ่งจะตัดต้นทุนหมด (Fully amortized) กองใหญ่อีก 1.0 หมื่นล้านบาทจากปี 2563 ที่  Fully Amortized เพิ่มขึ้น 5.7 พันล้านบาท 


ในฐานะที่เป็นหุ้น Growth คาดแนวโน้มกำไรจะโตต่อเนื่องสูงเฉลี่ย 3ปี (CAGR) ในอัตรา 33% เมื่อพิจารณาจากความสามารถในการเก็บหนี้ที่ดีของบริษัท และโอกาสเติบโตอีกมาก เนื่องจากมีพอร์ตหนี้ขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามราคาหุ้นได้ปรับขึ้นแรงในช่วงที่ผ่านมา จึงทำให้เหลือ Upside จึงได้ปรับลดคำแนะนำจากซื้อเป็นซื้อเก็งกำไรแทน โดยแนะนำซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง 


ราคาหุ้น JMT ช่วงบ่าย เคลื่อนไหวอยู่ที่ 37.50 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 308.44 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X