> SET >

28 ธันวาคม 2020 เวลา 12:24 น.

JKNเดินเกมต่อยอดคอนซูเมอร์ เพิ่มมูลค่า-ดันธุรกิจเติบโตยั่งยืน

ทันหุ้น - ไขรหัส JKN หลังเลื่อนชั้นเข้าเทรด SET พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจก้าวสู่การขายสินค้าคอนซูเมอร์ เพิ่มมูลค่า-สร้างยอดขาย หนุนธุรกิจเติบโตมั่นคงในระยะยาว

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า สาเหตุที่บริษัทโยกการซื้อขายเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในช่วงที่ผ่านมาจากเดิมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2560เนื่องจากมองว่าธุรกิจในปัจจุบันของบริษัทมีการเติบโตค่อนข้างมาก ประกอบกับนักลงทุนบางส่วนยังติดปัญหาเรื่องการเข้าลงทุนในหุ้น JKN โดยเฉพาะส่วนของนักลงทุนสถาบันและกองทุน เพราะกองทุนเหล่านี้ส่วนใหญ่มีเงื่อนไขที่ต้องการลงทุนหลักทรัพย์ที่จดทะเบียนใน SET เท่านั้น ดังนั้นการย้ายเข้ามาจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาถือหุ้นของ JKN เพิ่มขึ้นในอนาคต

ขยายฐานต่อยอดธุรกิจ

ส่วนแนวทางดำเนินงานปี 2564บริษัทยังมุ่งให้ความสำคัญกับการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและขยายช่องทางสร้างรายได้ในส่วนอื่นๆ ให้กว้างขึ้น โดยล่าสุด JKN มีแนวทางขยายธุรกิจในกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค (Commerce) เพิ่มเติม หลังบริษัทมองเห็นโอกาสการนำสื่อต่างๆ ของธุรกิจและช่วงเวลาที่ได้จากช่องดิจิทัลต่างๆ มาใช้ในการต่อยอดธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัทในอนาคต

ล่าสุดทางคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ได้อนุมัติแผนการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนเพื่อเข้าทำการลงทุนในสินทรัพย์ทางกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค ซึ่งเดิมเป็นของผู้ถือหุ้นใหญ่คือ คุณแอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ คาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้อย่างชัดเจนในปี 2564เป็นต้นไป

ชู CEO Branding อัพฐาน Commerce เพิ่ม

ขณะเดียวกันทาง JKN ยังมี “คุณแอน” หรือ คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นจุดแข็งด้าน CEO Branding เพราะเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและมีความสามารถ ซึ่งช่วยต่อยอดธุรกิจทางด้านการขายสินค้าในกลุ่มCommerce ของ JKN ในปี 2564 ให้ประสบความสำเร็จได้ตามที่ประเมินไว้ โดยทาง JKN วางเป้าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจในกลุ่มCommerce ปี 2564 ขยับเพิ่มเป็น 30% จากเดิมที่รายได้ของ JKN มาจากการขายคอนเทนต์ 100%

นางสาวกมลรัตน์ มงคลครุธ รองกรรมการผู้จัดการสายงานขาย JKN ระบุว่า จุดเริ่มต้นธุรกิจสินค้าอุปโภคและบริโภคมาจากจุดแข็ง ‘CEO Branding’ ประกอบกับมีสื่อโฆษณาและช่วงเวลาออกกาศ (Air Time) ทั้งในส่วนของ Facebook JKN-CNBC, JKN News และเว็บไซต์ JKNCNBC.com รวมถึงรายการที่ออกอากศผ่านช่องทีวีดิจิทัลต่างๆ ซึ่งคอนเทนต์ที่บริษัทนำเสนอผ่านไปยังประชาชนทั่วไป ทำให้ทาง JKN มองเป็นโอกาสในการทำผลิตภัณฑ์ด้านอุปโภคและบริโภค

ทั้งนี้ กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในกลุ่ม Commerce ของ JKN จะเน้นนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ชมคอนเทนต์เดิมของ JKN ซึ่งมีอายุตั้งแต่ 25-60 ปี หวังสร้างยอดขายและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ผลิตอาหารเสริมภายใต้ชื่อว่า C-TRIA by Anne JKN ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารผิวช่วยให้คุณเปล่งประกายเป็นคุณคนใหม่พร้อมผิวสุขภาพดี สูตรลับฉบับนางพญาของแม่แอน พร้อมคืนความนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูผิวพรรณอ่อนเยาว์ภายใน 1 เดือน นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์อื่นๆอีกมากมาย อาทิ เครื่องดื่ม, ผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม, น้ำหอม, โลชั่น และเครื่องสำอาง เป็นต้น เพื่อสร้างยอดขายและสนับสนุนการเติบโตของบริษัทในระยะยาว

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X