> SET > TTA

25 ธันวาคม 2020 เวลา 10:38 น.

TTAจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนTFI ควบวอร์แรนต์อัตรา2ต่อ1

ทันหุ้น –TTA เผยบอร์ดไฟเขียวจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน TFI เกินกว่าสิทธิที่จะได้รับจากการจัดสรรตามสัดส่วนการถือหุ้น ควบวอร์แรนต์ ในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ขระที่คาด TFI จะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นหลังค่าใช้จ่ายทางการเงินลดลง


นายเฉลิมชยั มหากิจศิริ กรรมการผจู้ดัการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 มีมติอนุมัติให้บริษัทใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ไทยฟิลม์อินดัสตรี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TFI เกินกว่าสิทธิที่จะได้รับจากการจัดสรรตามสัดส่วนการถือหุ้น


ในกรณีที่มีหุ้นคงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมที่ได้จองซื้อตามสิทธิครบถ้วนทั้งหมดแล้ว ในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ซึ่งรายการนี้เป็นการใช้สิทธิเพิ่มเติมจากการที่บริษัทได้จองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering หรือ RO)แล้ว จำนวน 1,800,000 หุ้น คิดเป็นมูลค่า 180,000 บาท จากก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงทุนโดยการถือหุ้นสามัญของ TFI จำนวน 300,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 0.32 บาท หรือคิดเป็นเงินรวม 96,000 บาท (ไม่รวมค่านายหน้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ)


*จองซื้อเกินสิทธิ

โดยบริษัทวางแผนจะใช้สิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ TFI เกินกว่าสิทธิตามสัดส่วนการถือหุ้น ในราคาหุ้นละ 0.10 บาท ภายในวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท ถ้ามีหุ้นคงเหลือในกรณีที่มีหุ้นเพิ่มทุนของ TFI คงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมครบถ้วนท้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นการใช้สิทธิเพิ่มเติมจากสิทธิในการซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น (RO) ที่เสนอขายโดย TFI


กรณีมีหุ้นเพิ่มทุนคงเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น TFI จะจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นเป็นรอบไปจนกระทั่งไม่มีหุ้นคงเหลือที่จะจัดสรรได้อีกต่อไป ดังนั้น จำนวนหุ้นที่แน่นอนที่บริษัทจะสามารถจองซื้อเกินสิทธิได้จะได้รับการยืนยันจาก TFI ภายหลังจากปิดการจองซื้อหุ้น


นอกจากนี้ TFI จะจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ควบคู่ไปกับหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าวโดยจะจัดสรรในอัตราส่วน 2 หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ได้รับการจัดสรร ต่อ 1หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ


*ผลประกอบการ TFI ดีขึ้น

โดยแหล่งเงินทุนที่ใช้มาจากกระแสเงินสดสะสมภายในของบริษัท ภายหลังจากการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนควบคู่ใบสำคัญ แสดงสิทธิฯ ตามสิทธิแล้ว บริษัทมีต้นทุนค่าหุ้นสามัญของ TFI เท่ากับ หุ้นละ 0.1314 บาท (ไม่รวมค่านายหน้าและค่าธรรมเนียมอื่นๆ) ในขณะที่ราคาตลาดของหุ้นสามัญของ TFI เท่ากับหุ้นละ 0.15 บาท (ณ วันที่ 21 ธันวาคม 2563)


ทั้งนี้ TFI คาดว่าจะมีผลประกอบการดีขึ้นเมื่อมีค่าใช้จ่ายทางการเงินที่ลดลงภายหลังจากการจ่ายชำระคืนหนี้เงินกู้และกลับมาดำเนินธุรกิจได้ตามปกติเมื่อมีการปรับปรุงเครื่องจักรเรียบร้อยแล้ว หากบริษัทได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญ เพิ่มทุนเกินสิทธิจะทำให้บริษทมีต้นทุนค่าหุ้นเฉลี่ยลดลง และอาจจะได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น นอกจากนี้มีความเป็นไปได้ ซึ่งบริษัทคาดว่าจะมีโอกาสได้รับผลประโยชน์เพิ่มเติมจากใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะได้รับการจัดสรรในอัตราส่วนดังที่ได้กล่าวมาแล้ว


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X