> mai > DOD

25 ธันวาคม 2020 เวลา 09:20 น.

‘DOD’โดดรับโควิดรอบใหม่ ปั๊มออเดอร์เจล-อาหารเสริม

ทันหุ้น - DOD รับอานิสงส์โควิด-19ระบาดรอบใหม่ ส่งไม้ต่อบริษัทลูก PCCA เร่งผลิตเจลล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอล์ กลุ่มลูกค้าเดิม และลูกค้ารายใหม่ เริ่มทยอยป้อนออเดอร์ ขณะที่ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ประเภทเพิ่มภูมิคุ้มกันเพื่อสุขภาพ ส่อแววไปได้สวย ออเดอร์สั่งผลิตเพียบ


นายธนิน ศรีเศรษฐี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในประเทศไทยที่กลับมาสร้างความวิตกกังวลให้กับคนไทยอีกครั้งในช่วงปลายปี 2563หลังจากพบว่าจำนวนผู้ติดเชื้อ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ความต้องการสินค้าประเภทที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัยและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารประเภทเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกายกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ


ออร์เดอร์เพียบ


ทั้งนี้เห็นได้จากกลุ่มลูกค้าทั้งรายเดิม และรายใหม่ ที่เริ่มทยอยสั่งซื้อ(ออเดอร์) ในการผลิตผลิตภัณฑ์เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอล์ ผ่านบริษัท พีซีซีเอ แล็บบอราเทอรี่ จำกัด (PCCA)เข้ามาแล้ว โดย PCCA มีความพร้อมในการผลิต เนื่องจากด้วยศักยภาพด้านเครื่องจักร และไลน์การผลิต ที่มีประสิทธิภาพสูง ในการตอบสนองยอดออเดอร์ที่เข้ามาเป็นจำนวนมาก ปัจจุบัน PCCA มีกำลังการผลิตรองรับความต้องการของลูกค้าเฉลี่ย 500,000 ชิ้นต่อวัน หรือคิดเป็นมูลค่าขายประมาณเฉลี่ย 3-5ล้านบาทต่อวัน


“หลังจากสถานการณ์การระบาดไวรัสโควิด-19กลับมารอบใหม่ บรรดากลุ่มลูกค้าทั้งรายเดิม และ รายใหม่ เริ่มกลับมาทยอยสั่งผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และสเปรย์แอลกอฮอล์ มากขึ้น จึงเชื่อว่าจากปัจจัยดังกล่าวจะเข้ามาเป็นตัวแปรสนับสนุนภาพรวมผลประกอบการบริษัทช่วงปลายปีนี้ และต่อเนื่องไปถึงต้นปีหน้า ให้มียอดเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ"นายธนิน กล่าว


อาหารเสิรมขายดี


ขณะที่ภาพรวมของธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพิ่มภูมิคุ้มกันของร่างกาย ประเภท ชงดื่มและแคปซูล ปัจจุบันมีสัญญาณเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ทั้งจากฐานลูกค้าเดิม ที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างและกลุ่มลูกค้ารายใหม่ เป็นการตอกย้ำถึงการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคคนไทยที่หันมาดูแลสุขภาพ โดยมุ่งเน้นเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้


สำหรับแผนขยายไลน์การผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ในปี 2564 นั้น บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาผลิตภัณฑ์ประเภทเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ในกลุ่มใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค และสอดคล้องกับไปกระแสเมกะเทรนด์ของคนรักสุขภาพ


โค้งท้ายงบสวย


อย่างไรก็ตามภาพรวมผลประกอบการบริษัทในไตรมาส 4/63 ยังรักษาแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะส่งสัญญาณซบเซาจากผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ลุกลามไปทั่วโลก แต่ด้วยโครงสร้างธุรกิจของบริษัทที่เป็นผู้นำในกลุ่มผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและกลุ่มความงาม (Healthy and Beauty) ได้รับการการันตีคุณภาพจากสถาบันระดับโลก ทำให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานบริษัทยังสามารถเติบโตสวนกระแส เมื่อเทียบกับหลายอุตสาหกรรมที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X