> SET > SIS

24 ธันวาคม 2020 เวลา 10:31 น.

SISสินค้าไอทีอัพพอร์ตทำเงิน รุกขยายฐานรับนิวนอร์มอล

ทันหุ้น - SIS มองทิศทางผลการดำเนินงานในปี 2564 เติบโตต่อเนื่อง หลังขยายฐานลูกค้า Data Center and Cloud Service และหาผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไอทีใหม่รองรับนิวนอร์มอล แถมการันตีสินค้าในสต๊อกมีเพียงพอรองรับความต้องการ ส่งซิกผลงานไตรมาส 4/2563 ยังขยายตัวได้ดี


นายสมชัย สิทธิชัยศรีชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสไอเอส ดิสทูบิวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SIS เปิดเผยแนวโน้มภาพรวมธุรกิจปี 2564 เชื่อว่าจะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากปี2563 ปัจจัยสนับสนุนหลักๆ จากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ด้านไอทีปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดขายอุปกรณ์เสริมที่เกี่ยวเนื่องกับการประชุม (E-meeting) เช่น ลำโพง, กล้อง, ไมโครโฟน ที่ขยับสูงขึ้นอย่างชัดเจน สอดคล้องไปกับการที่พนักงานทำงานที่บ้าน (Work from Home) เพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19


นอกจากนี้ จากสถานการณ์โควิด-19ที่เกิดขึ้นในปัจจุบันยังเป็นปัจจัยเร่งในเรื่องของการปรับแผนการทำงานโดยหันมาใช้เทคโนโลยีมากขึ้น เช่น การประชุม บริษัทได้รับงานในการเข้าไปติดตั้งระบบการประชุมให้มีความเสถียรภาพและติดต่อใช้งานได้สะดวกมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มเทคโนโลยีที่จะพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะส่วนสำคัญการเชื่อมต่อ 5G ในการให้บริการ Internet of Things (IoT) ภายใน smart environment ที่ยังช่วยสนับสนุนให้ต้นทุนการใช้บริการระบบ 5G ลดลงอย่างมาก


อัพฐานรับนิวนอร์มอล


ประกอบกับจากความไม่แน่นอนของการระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้คาดว่าในปี 2564 บริษัทจะสามารถจำหน่ายเครื่องสแกนอุณภูมิได้เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปัจจุบันบริษัทมีผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหลากหลายระดับราคาสามารถรองรับทั้งในองค์ขนาดใหญ่ เช่น โรงพยาบาล และโรงเรียน และองค์กรขนาดเล็กได้ อีกทั้งการเปิดแผนกใหม่ ในการเข้ามาดูแลในเรื่องของออนไลน์ คือการเข้ามาทำระบบการซื้อขายออนไลน์ให้แก่ลูกค้าทั้งขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก ทางบริษัทจะจัดการให้ครบวงจรรวมไปถึงการสต็อคสินค้าและการจัดส่งสินค้าด้วย ซึ่งปัจจัยที่กล่าวไปข้างต้นนี้ ล้วนเป็นปัจจัยที่จะช่วยผลักดันธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องได้ในระยะยาว


จากการการเพิ่มบริการใหม่ เช่น โครงการ เช่าซื้อ และเช่าใช้ Data Center and Cloud Service ในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้ในปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการแล้วกว่า 297 ราย จากจำนวนลูค้าบริษัทที่มีทั้งสิ้นมากกว่า 7,000ราย โดยมองว่าในส่วนของธุรกิจนี้ยังมีโอกาสในการขยายการให้บริการได้อีกมาก ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าในปี 2564จะเห็นยอดขายสินค้าและให้บริการเกี่ยวกับ Cybersecurity เพิ่มมากขึ้นภายหลังที่มีการบังคับใช้ พรบ. การรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ พ.ศ. 2562


โค้งlส่งท้ายโตต่อ


สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2563มองว่ายังมีทิศทางการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 3/2563 ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 6,621 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 154 ล้านบาท จากความต้องการใช้งานอุปกรณ์ประเภท IT ยังมีการขยายตัวต่อเนื่อง ซึ่งสนับสนุนให้บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานรวมปี 2563จะมีการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากปี 2562ที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 20,476.68 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 423.39 ล้านบาท โดยผลการดำเนินงานในช่วง 9 เดือนแรกของปี 2563 บริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 18,194.78 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 430 ล้านบาท แล้ว


บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป(ประเทศไทย)จำกัด แนะนำ"ซื้อ"SIS ราคาพื้นฐานปีปี2564 อยู่ที่ 23.50 บาท เนื่องจากเป็นผู้ประกอบธุรกิจค้าส่งไอทีที่คาดว่าจะได้แรงหนุนจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ส่งผลให้หลายบริษัทต้องเตรียมลงทุนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และคาดหนุนGPM ยังทรงตัวในระดับสูงจากสัดส่วนสินค้ามูลค่าเพิ่มที่มีมาร์จิ้นสูงเพิ่มมากขึ้น โดยปรับเพิ่มประมาณการและปรับเพิ่มราคาพื้นฐานใหม่เป็น 23.50บาทจากเดิม22.60 บาท จากการปรับสมมติฐานรายได้จากการขายเพิ่มสูงขึ้นและต้นทุนทางการเงินที่ลดลง รวมถึงอัตราผลตอบแทนเงินปันผลอยู่ในเกณฑ์ที่ดี4%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X