> SET > DCC

23 ธันวาคม 2020 เวลา 10:11 น.

DCC หุ้นปันผลสูงมีเกราะป้องกันในยามตลาดผันผวน

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ส่อง DCC การแพร่ระบาด COVID-19 ในประเทศ ถือเป็นปัจจัยกดดันหลักของ SET Index ในช่วงที่ผ่านมา โดยกรอบวันนี้อยู่ที่ 1400-1438 จุด กลยุทธ์เน้นเลือกหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งอย่าง DCC ที่แนวโน้มกาไรงวด 4Q63 ยังเติบโตกว่า 65%YoY


จุดเด่นพื้นฐาน

หนึ่งในหุ้นกลุ่มวัสดุก่อสร้างอย่าง DCC ที่ทิศทางผลประกอบการในช่วง 4Q63 อยู่ในเกณฑ์ดี โดยได้แรงหนุนจากราคาก๊าซธรรมชาติที่ลดลงเกือบ 13%YoY และค่าขนส่งที่ลดลงจากการเจรจากับบริษัทขนส่งที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันดีเซล B10 แทนน้ำมันดีเซล B7 คาดกาไรงวด 4Q63 ราว 370-390 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55-65%YoY อีกทั้งปีหน้าบริษัทเน้นไปที่กระเบื้องขนาดพิเศษระดับ Medium to High มากขึ้น ช่วยหนุนอัตรากำไรชดเชยต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่มีโอกาสปรับตัวขึ้น


จุดเด่นทางเทคนิค

ภาพ Time Frame Day เกิดแท่งเทียน Hammer ขึ้นบริเวณแนวรับสำคัญที่ 2.20 บาท พร้อมทั้ง RSI กลับเข้าสู่บริเวณ 50 สนับสนุนการฟื้นตัวของราคา ระยะสั้น หาก Breakout 2.28 บาทได้ เชื่อว่าจบการพักตัว มีโอกาสเกิด Technical Rebound


DCC มี ASP Score อยู่ที่ 7.04 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ “ดีมาก” อีกทั้งมี Valuation ที่โดดเด่น โดยมีค่า PER21F เพียง 12.6 เท่า และ มี Upside สูง 36% จากมูลค่าทางพื้นฐานปี 2564 ที่ 3.10 บาท และคาดหวัง Dividend Yield 7.9%ต่อปี ถือเป็นโอกาสสะสม


ฝ่ายวิจัยใช้โมเดลคัดกรองหุ้นที่น่าลงทุน ด้วยวิธี Quantamental (Quantitative รวมกับ Fundamental) คือ การค้นหาหุ้นพื้นฐานแข็งแกร่ง ที่มีโอกาสเติบโตในอนาคต ผนวกกับการให้คะแนนด้วยวิธีเชิงปริมาณ ภายใต้ ASP Score ที่พัฒนาโดยฝ่ายวิจัยฯ

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X