> SET >

22 ธันวาคม 2020 เวลา 11:38 น.

หุ้นกลุ่มโรงแรม ฝันร้ายก่อนคริสมาสต์?

ทันหุ้น - บล.ทิสโก้ จำกัด ส่อง กลุ่มโรงแรม ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาประเทศไทยมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้น 694 ราย ตามด้วย 382 ราย ในวันจันทร์ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้นมากเทียบกับยอดเดือน ม.ค. – 19 ธ.ค. ที่ 4.3 พันราย โดยการระบาดของไทยเกิดขึ้นมากในช่วงเดือน มี.ค. – เม.ย. เป็นความเสี่ยงเชิงลบต่อกลุ่มโรงแรมอย่างน้อยจนกว่าจะมีการฉีดวัคซีนในประเทศ และทำให้หุ้นกลุ่มนี้ปรับตัวลดลงมากกว่าตลาด แนะนำให้ “ลดสัดส่วนการลงทุน” เนื่องจากราคาหุ้นรับรู้ปัจจัยบวกจากวัคซีนไปแล้ว แต่ยังมีดาวน์ไซด์อยู่มาก โดยเฉพาะการแพร่ระบาดในประเทศรอบใหม่ และเชื้อที่กลายพันธุ์ในยุโรป


การกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วยเหลือกลุ่มโรงแรมได้ไม่มาก

จากการทำโรดโชว์พบว่า นักลงทุนส่วนใหญ่มีมุมมองเชิงบวกต่อการกระตุ้นการท่องเที่ยว แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าเพียงพอแค่ใช้จ่ายในการดำเนินงานเท่านั้น หลังจากที่อัตราการเช่า และ ARR ยังต่ำกว่าช่วงปกติมาก (RevPar อยู่ที่ 70 – 80% เทียบกับช่วงปกติ) และนอกจากนี้ มีรายงานว่า มีการใช้ยอดห้องพักปลอมจากโรงแรมกว่า 500 แห่ง ทำให้เม็ดเงินที่อุดหนุนเข้ามาในระบบน้อยกว่าคาด


ยังคงยอดนักท่องเที่ยว แต่คาดว่าวัคซีนจะล่าช้า

แม้ว่าวัคซีนของ Astra Zeneca จะเข้ามาในช่วงกลางปี 2021 แต่คาดว่า วัคซีนจะล่าช้าไปยังช่วงเดือน ต.ค. จากเดือน มิ.ย. เนื่องจากปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน และคาดว่า Herd Immunity จะมีผลในเดือน มิ.ย. 2022 จากเดิม มี.ค. 2022 ทำให้มีความเสี่ยงเชิงลบต่อประมาณการนักท่องเที่ยวของเราที่ 7 ล้านราย และ 26 ล้านราย สำหรับปี 2021 – 2022 ตามลำดับ และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาฝรั่งเศส, เยอรมนี, ไอร์แลนด์ และประเทศอื่นๆ ใน EU ได้ห้ามการเดินทางจาก UK เนื่องจาก COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ที่ติดเชื้อง่ายขึ้น 70%


แนะนำให้ “ขาย” AWC (มูลค่าที่เหมาะสม 3.60 บาท), CENTEL (มูลค่าที่เหมาะสม 20.00 บาท), ERW (มูลค่าที่เหมาะสม 3.00 บาท), MINT (มูลค่าที่เหมาะสม 21.00 บาท) โดยมีความเสี่ยงเชิงลบคือ 1) การกระจายวัคซีนที่เร็วกว่าคาด 2) ค่าห้องที่ฟื้นตัวเร็วกว่าคาด 3) ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง และ 4) โปรโมชั่นที่ลดลง แต่มีความเสี่ยงเชิงลบจาก 1) ความยุ่งยากในการใช้งานของวัคซีน 2) การแข่งขันส่งอาหารที่เพิ่มขึ้น 3) การท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวช้า 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X