> SET > RML

22 ธันวาคม 2020 เวลา 09:34 น.

RMLโค้งส่งท้ายฟอร์มสวย จ่อเปิดคอนโดใหม่หมื่นล.

ทันหุ้น – RML ส่งซิกงบ Q4/2563 ฟอร์มสวยกว่าช่วง Q3/2563 รับอานิสงส์ดีมานด์ฟื้นตัว แถมเล็งปั้นคอนโดใหม่ปี 2564 มูลค่าราว 1 หมื่นล้านบาท เติม Backlog จากเดิม 8 พันล้านบาท คาดโอนได้ปึหน้า 2.5-3 พันล้านบาท แถมเบรกโครงการIVF และโครงการ "One City Centre” จากพิษโควิด -19


นายกรณ์ ณรงค์เดช ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ RML เปิดเผยแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/2563 คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องจากช่วงไตรมาส 3/2563 เพราะแนวโน้มยอดขาย (ดีมานด์) คอนโดมิเนียมในทำเลต่างๆ ของธุรกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง


ปัจจุบันบริษัทมียอดขายที่รอโอน (Backlog) อยู่ที่ราว 8 พันล้านบาท จากโครงการคอนโดมิเนียมในทำเลต่างๆ โดยน่าจะสามารถโอนได้ในปี2563 ราว 200 ล้านบาท และคาดรับรู้ปี2564 ราว 2.5-3 พันล้านบาท ส่วนที่ต่อเนื่องในปีถัดไป อีกทั้งยังมีโครงการพร้อมโอน (สต็อก) อีกราว 2.5 พันล้านบาท (จากตัวเลขสต็อกที่มีอยู่ทั้งหมด) ซึ่งน่าจะเป็นแรงสนับสนุนธุรกิจอีกทางหนึ่ง


ขณะเดียวกันทาง RML อยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่เพิ่มเติม 2 โครงการ ที่บริษัทมีที่ดินคือ สุขุมวิท 28, สุขุมวิท 38 คิดเป็นมูลค่าราว 1 หมื่นล้านบาท เพื่อสร้างยอดขายในอนาคต คาดชัดเจนปี2564


อีกทั้งยังมุ่งเน้นการทำตลาดเพื่อขายสต็อกเดิมที่มีอยู่ทั้งหมด 9 พันล้านบาท เพื่อสร้างรายรับให้กับธุรกิจ นอกจากนี้ยังมองหาโอกาสในการเข้าดีลควบรวมกิจการ (M&A) ธุรกิจในอนาคต ส่วนเรื่องการลงทุนธุรกิจศูนย์ที่ปรึกษาผู้มีบุตรยาก (IVF) และโครงการ "One City Centre” จำเป็นต้องมีการยกเลิกไปเพราะปัญหาโควิด-19และคงปรับเป็นพื้นที่ให้เช่าแทน


ร่วมมือTPC-ต่อยอด


ล่าสุดบริษัทลงนามสัญญาความร่วมมือกับ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (TPC) เพื่อเป็นผู้แทนจำหน่ายบัตรสมาชิกพิเศษ Elite Flexible One รายแรก ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโอกาสทางธุรกิจที่สำคัญในการขยายฐานลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มขึ้น


สำหรับเงื่อนไขและข้อตกลงโครงการบัตรสมาชิกพิเศษ Elite Flexible One ผู้ยื่นคำขอสมัครสมาชิกจะต้องถือครองกรรมสิทธิ์ในอสังหาริมทรัพย์ของ ไรมอน แลนด์ ซึ่งได้นำคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ร่วมรายการ 3 โครงการ อาทิ คอนโดมิเนียมระดับลักซ์ชัวรี่ The Lofts Silom, The River และ The Diplomat 39 มูลค่า 10 ล้านบาทขึ้นไป โดยทางไรมอน แลนด์ จะมอบสิทธิพิเศษการเป็นสมาชิกบัตรดังกล่าว ฟรีทันที พร้อมรับสิทธิประโยชน์ เช่น สิทธิประโยชน์ด้านวีซ่าในการเข้า-ออกประเทศไทย เป็นเวลา 5 ปี ( Privilege Entry Visa) รวมถึงเอกสิทธิ์ระดับ VIP ต่าง ๆ อาทิ บริการสนามบิน EPA & Premium Lane 12 ครั้งต่อปี, บริการสนามบิน (ห้องรับรองผู้โดยสารขาออกและรถยนต์ไฟฟ้า) 6 ครั้งต่อปี, ผู้ประสานงานส่วนบุคคล เป็นต้น คาดโครงการดังกล่าวช่วยเพิ่มยอดขายภายใน 2 ปีนี้ราว 200 ล้านบาท


ด้านนายสมชัย สูงสว่าง ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยแลนด์ พริวิเลจ คาร์ด จำกัด (TPC) กล่าวว่า บริษัทร่วมลงนามในสัญญาความร่วมมือโครงการบัตร "Elite Flexible One" เพื่อขยายการค้าการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ไทย พร้อมกับแต่งตั้งให้ บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน)( RML) เข้าร่วมโครงการเป็นรายแรก


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตอบสนองแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลในการดึงให้กลุ่มนักธุรกิจนักลงทุนที่มีศักยภาพเข้ามาลงทุนในประเทศไทย และช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขายโครงการได้เร็วขึ้น สร้างกระแสเงินสด และทำให้ธุรกิจดำเนินต่อไปได้ด้วยดี รวมทั้งช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจต่อภาคอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่อง ผ่านบัตรสมาชิก "Elite Flexible One"


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X