> SET > DOHOME

21 ธันวาคม 2020 เวลา 12:29 น.

DOHOME ปิดชั่วคราว 2 สาขา หลังโควิดระบาดสมุทรสาคร, เปิดมุมมองโบรกฯ

ทันหุ้น- บริษัท ดูโฮม จำกัด (มหาชน) หรือ DOHOME  แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า บริษัทได้ปิดให้บริการชั่วคราว 2 สาขา ได้แก่สาขาพระราม 2 และสาขาเพชรเกษม โดยปิดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 19 ธ.ค.2563 ถึง 3 ม.ค.2564 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 จังหวัดสมุทรสาคร และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว 


ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ของทั้ง 2 สาขา คิดเป็นสัดส่วนเพียงเล็กน้อยของรายได้รวมทั้งบริษัท อย่างไรก็ตามในช่วงที่ปิดดำเนินการชั่วคราวบางสาขา ลุกค้ายังสามารถใช้บริการสั่งซื้อสินค้าแบบออนไลน์ และช่องทางการสั่งซื้อสินค้าโดยตรงทางโทรศัพท์ผ่านทีมงานขายสินค้าและทีมงานผู้ขาย โดยสามารถรับคำสั่งซื้อและบริการจัดส่งให้ลูกค้าถึงบ้าน และเนื่องจากบริษัทมีการขายสินค้าผ่านช่องทางการสั่งซื้อสินค้าโดยตรงทางโทรศัพท์ผ่านทีมงานขายสินค้าและทีมงานผู้แทนขายเป็นสัดส่วนที่ค่อนข้างสูงมากอยู่แล้วซึ่งในช่วงนี้ บริษัทเตรียมพร้อมสำหรับบริการดังกล่าวมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เพียงพอรองรับการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าทุกคน


โดยในช่วงระหว่างปิดดำเนินการ ทางบริษัทจะดำเนินการทำความสะอาดฆ่าเชื้อ และอบโอโซน เพื่อเตรียมความพร้อมในการให้บริการลูกค้าทุกคนอีกครั้ง 


**โบรกฯ ให้ราคาเป้าหมาย 14 บาท


บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองเป็นบวกหลังเข้าร่วมฟัง Opportunity Day เมื่อวันที่ 18 ธ.ค.2563 เนื่องจากอัตรการเติบโตต่อสาขาเดิม หรือ SSSG ยังคงเป็นบวก ซึ่งดีกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่มที่ยังติดลบอยู่ และแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้น หรือ GPM ที่ปรับตัวดีขึ้น เนื่องจาก House brand และ Product mixed ที่ดีขึ้น และการเปิดสาขาขนาดใหญ่ใหม่ที่ประสบความสำเร็จสามารถเกิดกำไรได้ในเดือนแรก 


แนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 จะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน และเทียบกับไตรมาส 3/63 จาก SSSG บวกเล็กน้อย และได้รับผลบวกจากการรับรู้รายได้ 2 สาขาใหม่เต็มไตรมาส และคาด GPM ดีขึ้น จากราคาเหล็กที่ปรับตัวสู.ขึ้น และสัดส่วนรายได้หน้าร้านฟื้นตัวกลับมาอยู๋ในปกติ รวมทั้ง ง Product mix ที่ดีขึ้น ขณะที่ SG&A to sales ที่ดีขึ้นกว่าไตรมาส 3/63 เล็กน้อยจากการควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดีขึ้นของสาขาใหม่ 


กลยุทธ์การลงทุนแนะนำ Neutral และให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 14 บาท แม้ว่า DOHOME มีสาขาขนาดใหญ่จำนวน 2 สาขา อยู่ในจังหวัดสมุทรสาขา คือสาขาพระราม 2 และสาขาเพชรเกษม จากสาขาขนาดใหญ่ทั้งหมด 12 สาขา แต่จาก DOHOME มีรายได้จากหลังร้านที่สูง และสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดีในช่วงไตรมาส 2/63 ที่มีการล็อคดาวน์ ทั้งประเทศ ทำให้มองว่าผลกระทบเชิงลบต่อกำไรของ DOHOME จะมีอยู่อย่างจำกัด 


นอกจากนี้คาดแนวโน้มกำไรปี 2564 จะเติบโตโดดเด่น 28% จากปีนี้ จึงมองเป็นจังหวะสะสมหุ้นเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลง


ราคาหุ้น DOHOME ช่วงเที่ยงเคลื่อนไหวอยู่ที่ 14 บาท ลบ 0.70 บาท หรือ 4.76% มีมูลค่าการซื้อขาย 199.89 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X