> SET > JWD

21 ธันวาคม 2020 เวลา 09:52 น.

JWD คลังเย็นรับอานิสงค์บวกการ Lockdown จ.สมุทรสาคร

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS มองการแพร่ระบาดครั้งใหม่ของ Covid-19 กดดันกิจกรรมการส่งออกบริเวณท่าเรือ และการ Lockdown ที่จังหวัดสมุทรสาคร ทำให้ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารทะเล จำเป็นต้องจัดหาที่เก็บอาหารสดและอาหารทะเล ส่งผลบวกต่อธุรกิจคลังเย็น เชื่อว่า Occupancy Rate ในคลังเย็นของ JWD ย่านมหาชัยน่าจะขยายตัวสูงขึ้น หนุนกำไร 4Q63 จะเติบโต QoQ


การกลับมาระบาดอีกครั้งของ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อกิจกรรมการส่งออกของไทยเพราะสินค้าในท่าเรือที่รอคอยการส่งออกต้องใช้เวลานานขึ้น เนื่องจากต้องตรวจคัดกรองที่เข้มงวดยิ่งขึ้น ขณะที่สินค้าส่งออกจำเป็นต้องหาที่จัดเก็บชั่วคราว ส่งผลบวกต่อธุรกิจคลังสินค้าที่บริการอยู่ภายในพื้น ที่ท่าเรือ ขณะที่การ Lockdown จุดเสี่ยงทั่วทั้งจังหวัดที่สมุทรสาครที่เป็นจุดระบาดครั้งใหม่ส่งผลให้การคมนาคมขนส่งภายในจังหวัดสะดุด และอาหารทะเลในพื้นที่ราคาปรับตัวลดลง น่าจะทำให้ผู้ประกอบการแปรรูปอาหารทะเลต้องหาสถานที่เก็บสะต็อกวัตถุดิบ จำพวกอาหารสด และอาหารทะเล 


โดยธุรกิจคลังเย็นของ JWD (20% ของรายได้) มีพื้นที่บริการรับฝากสินค้าสัดส่วนราว 50% ตั้งอยู่ในพื้นที่ย่านมหาชัย น่าจะได้รับประโยชน์จากการรับฝากอาหารทะเลแช่แข็งในปริมาณสูงในช่วงที่ต้อง Lockdown ทั้งจังหวัด ทั้งนี้ JWD ยังคงดำเนินงานปกติ โดยมีการปรับปรุงแนวทางปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับมาตรการภาครัฐ อย่างไรก็ดีหากภายหลังจาก 14 วันที่มีการปิดเมือง ภาครัฐยังไม่สามารถควบคุมการระบาดได้ หรือมีการระบาดออกไปยังพื้นที่อื่น จะส่งกระทบต่อระบบเศรษฐกิจไทยโดยรวมคาดว่า Occupancy Rate ธุรกิจคลังเย็นพื้นที่ย่านมหาชัยจะมากขึ้น หนุนกำไร 4Q63


เติบโต QoQ ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside 20.88% คาดหวัง Dividend Yield 2.64% แนะนำซื้อ ราคาเป้าหมายปี 2564 อิง DCF อยู่ที่ 11 บาท


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X