> SET > TMB

17 ธันวาคม 2020 เวลา 11:15 น.

TMB โบรกฯ มองเชิงลบต่อข่าว BNS เตรียมขายทั้งหมด ราคาต่ำกว่ากระดาน

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน มีมุมมองต่อหุ้นธนาคาร ทหารไทย หรือ TMB ที่เป็น Negative sentiment ต่อประเด็นที่สำนักข่าว บลูมเบิร์ก รายงานว่า  THE BANK OF NOVA SCOTIA เตรียมที่จะขายหุ้น  TMB จำนวน 4.4 พันล้ำนหุ้น ที่ช่วงราคา 1.13-1.14 บาท  คิดเป็นส่วนลด 5-5.8% จากราคาปิด จากการขายหุ้นในครั้งนี้ ส่งผลให้โนว่าสโกเทีย ไม่มีหุ้น TMB เหลืออยู่ในพอร์ต 


ฝ่ายวิจัยมองว่าประเด็นดังกล่าว จะส่งผลเชิงลบในแง่ของ sentiment  เพราะราคาขายต่ำกว่าราคาในกระดาน อย่างไรก็ตามมองว่าธุรกิจดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ TMB เพราะวัตถุประสงค์หลักของ BNS คือต้องการจะขายหุ้น TMB ออกทั้งหมดอยู่แล้ว ซึ่งเป็นข้อมูลที่ผู้บริหารทั้ง TMB และ TBANK เคยให้ไว้ตั้งแต่ควบรวมทั้งสองธนาคาร 


กลยุทธ์การลงทุนยังคงแนะนำ Neutral โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 อยู่ที่ 1.2 บาทต่อหุ้น มองว่าแนวโน้มกำไรไตรมาส 4/63 ยังอ่อนแอต่อเนื่องกดดันจากค่าใช้จ่ายสำรอง ประกอบกับมีค่าใช้จ่ายดำเนินงานจากการปรับปรุงหลังบ้าน หลังควบรวมกับ TBANK กดดันผลดำเนินงานจนถึงไตรมาส 2/64 


ราคาหุ้น TMB เช้านี้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 1.19 บาท ลบ 0.01 บาท หรือ 0.83% มีมูลค่าการซื้อขาย 3,425.63 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X