> SET >

17 ธันวาคม 2020 เวลา 09:55 น.

เจาะลึก 4 แรงหนุนหุ้นเด่นเข้า SET50, SET100 ชอบ BAM มากสุด

ทันหุ้น - บล.เอเชีย พลัส หรือ ASPS ระบุในบทวิเคราะห์ เย็นวานนี้ทางตลาดหลักทรัพย์ประกาศหุ้นเข้าออกจากดัชนี SET50 3 คู่, SET100 4 คู่ รอบ 1H64 โดยมีผลบังคับใช้ในวันแรกของการซื้อขายในปี 2564 โดยมีรายชื้อหุ้นดังนี้

“ผลลัพธ์ของหุ้นที่ถูกคัดทั้งเข้า และออกจากดัชนี SET50 ฝ่ายวิจัยฯประเมินได้ถูกต้องแม่นยำ 100% เต็มและหุ้นที่ถูกเข้าคำนวณใน SET100 มีหุ้นที่ฝ่ายวิจัยฯ ประเมินไว้รวมถึงอยู่ในหุ้นสำรอง ครบทั้ง 4 บริษัท”


หลังจากนั้นฝ่ายวิจัยฯได้ทำการวิเคราะห์ 4 แรงหนุนหลักๆ ที่จะช่วงผลักดันให้ราคาหุ้นที่ถูกคัดเข้าดัชนี SET50 และ SET100 มีโอกาส Outperform ตลาดได้ในช่วงที่เหลือของปี


1. คาดมีเม็ดเงินกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท จากกองทุนรวมหุ้น 485 กองทุน (มูลค่าสินทรัพย์รวม 7.3 แสนล้านบาท) มาซื้อหุ้นที่ถูกคัดเข้าดัชนีทั้ง 5 บริษัท ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันทำการสุดท้ายของปี 2563 โดยคาดการณ์แรงซื้อของกองทุนรวมแต่ละบริษัทดังนี้

2. สถิติในอดีตหุ้นที่ถูกคัดเข้าดัชนีมักจะ Outperform ตั้งแต่วันที่ประกาศไปจนถึงวันที่มีผลบังคับใช้เสมอ โดยหุ้นที่ถูกคัดเข้าทั้ง SET50 และ SET100 พร้อมกันมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 4%, เข้าเฉพาะ SET50 2-3% และเข้าเฉพาะ SET100 1-2% ในช่วงเวลาดังกล่าว

3. ปีนี้ยังมีแรงซื้อจากต่างชาติเข้ามาช่วยหนุนอีกแรง ดังนั้นฝ่ายวิจัยฯจึงทำการคัดสรรว่ามีหุ้นอะไรที่อยู่ในดัชนี MSCI ซึ่งเป็นดัชนีสากลที่ต่างชาติมักลงทุนอ้างอิงตาม โดยเฉพาะหุ้นที่อยู่ในดัชนี MSCI Global Standard อย่าง BAM, DELTAถูกนำไปสร้าง Benchmark ในกองทุน ETF ที่หลากหลายกว่าดัชนี MSCI Small Cap. อย่าง COM7, JMART ทำให้ได้แรงหนุนจากนักลงทุนต่างชาติมากกว่า รวมถึงหุ้นที่ไม่ได้อยุ่ในดัชนี


4. ต้องพิจารณาในมุม Valuation ประกอบเพื่อค้นหาหุ้นที่น่าลงทุนมากที่สุด ซึ่งน่าจะได้แรงหนุนจากนักลงทุนประเภทอื่นๆ เพิ่มเติม และต่อเนื่องไปจนหลังจากที่หุ้นถูกเข้าคำนวณแล้ว


สรุปคือ 5 หุ้นที่ถูกคัดเข้าคำนวณในดัชนี SET50 หรือ SET100 น่าจะ Outperform ตลาดได้ดีในช่วงที่เหลือของปีทั้งสิ้น แต่หากให้เลือก 1 บริษัทที่น่าลงทุนมากสุด เลือกหุ้น BAM เนื่องจากถูกคัดเข้าทั้งดัชนี SET50 และ SET100 ซึ่งมีโอกาสปรับตัวขึ้นแรงมากสุดตามสถิติในอดีต และยังเป็นหุ้นขนาดใหญ่ซึ่งมีแรงหนุนจากเงินกองทุนรวมในประเทศเป็นลำดับต้นๆของหุ้นที่ถูกคัดเข้า อีกทั้งยังอยู่ในดัชนีหุ้นขนาดใหญ่ของโลก อย่าง MSCI Global Standard ซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับนักลงทุนต่างชาติ และยังมี Valuation บวกกับแนวโน้มการเติบโตตามเศรษฐกิจที่โดดเด่นอีก


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X