> SET > AMANAH

14 ธันวาคม 2020 เวลา 15:27 น.

ส่องหุ้น AMANAH โบรกฯ คาดกำไรโตเฉลี่ย 13% ต่อปี ในช่วงปี 63-64

ทันหุ้น-บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)  แนะนำซื้อหุ้นบริษัท อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ AMANAH  โดยให้ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 3.80 บาทต่อหุ้น มองว่า หุ้น AMANAH ยังคงซื้อขายกันในระดับต่ำกว่าคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน ในขณะที่ มูลค่ากิจการของ AMANAH มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากแนวโน้มการเติบโตที่มั่นคงของบริษัทฯ 


โดยคาดว่ากำไรในไตรมาส 4/63 ของ AMANAH  มีโอกาสทำจุดสูงสุดใหม่ หลังจากที่ไตรมาส 3/63 ทำระดับสูงสุด นับตั้งแต่มีการปรับแผนธุรกิจใหม่ และคาดว่าพอร์ตสินเชื่อ และกำไร ขยายตัว 14% และ13% ตามลำดับ ในปี 2563 ประเมินว่า บริษัทฯ จะสามารถสร้างผลกำไรเติบโตประมาณ 13% ต่อปี ในปี 2563-2564 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจาก พอร์ตสินเชื่อที่ยังเติบโตต่อเนื่อง spread ที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และมีแนวโน้มจะขยายตัวในอนาคต ประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดีขึ้น และการควบคุมคุณภาพสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม


ทั้งนี้ AMANAH     เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย ตามหลักศาสนาอิสลาม เพียงบริษัทฯ เดียวในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย AMANAH เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย แบบมีหลักประกัน ภายใต้สโลแกน อะมานะฮ์ เงินด่วน โดยเน้นให้สินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่อง ภายใต้หลักชะรีอะฮ์ หรือหลักธุรกิจเคียงคู่คุณธรรม เพียงบริษัทฯ เดียวในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งแหล่งเงินทุนมีความมั่นคง แหล่งเงินทุนหลักของบริษัทฯ มาจากตั๋วแลกเงินระยะสั้น ต้นทุนต่ำ และคงที่ ต่ออายุปีต่อปี จาก ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งเงินทุนทึ่มีความมั่นคง เนื่องจาก บริษัทฯ เป็นช่องทางหลัก ที่ ธอท. ใช้ในการเติบโตสินเชื่อรายย่อย 


ราคาหุ้น AMANAH ช่วงบ่าย เคลื่อนไหวอยู่ที่ 2.74 บาท ลบ 0.08 บาท หรือ 2.84% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 40.38 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X