> SET > ZEN

04 ธันวาคม 2020 เวลา 17:37 น.

ZEN รุกสตรีทฟู้ด ปั้นโมเดลรถเข็น กระจายทุกพื้นที่

ทันหุ้น-ZEN รุกสตรีทฟู้ดเต็มสูบ ส่ง ‘เขียง’ ปั้นโมเดลรถเข็น ชูโลว์คอสต์โมเดลลงทุนต่ำ คืนทุนเร็ว 1 - 2 ปี หวังเป็นโมเดลขนาดเล็กเข้าถึงชุมชนและขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมยิ่งขึ้น


นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ปจำกัด (มหาชน) หรือ ZEN เปิดเผยว่า ทิศทางตลาดสตรีทฟู้ดในปี 2564 คาดว่ามีอัตราการเติบโต 5 - 6% หรือมีมูลค่าตลาดรวมประมาณ 340,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นอาหารที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนไทย ราคาจับต้องได้สอดคล้องกับกำลังซื้อและสภาพเศรษฐกิจชะลอตัว ประกอบกับพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านช่องทางเดลิเวอรี่ขยายช่วยผลักดันตลาดเติบโต


ล่าสุดบริษัทฯ เปิดตัวแฟรนไชส์เขียงโมเดลใหม่ในรูป ‘รถเข็น’ที่ใช้เงินลงทุนไม่มาก เขียงรูปแบบรถเข็น เป็นโลว์คอสต์โมเดล มีพื้นที่เริ่มต้น 30 - 40 ตารางเมตร หรืออาคารพาณิชย์เพียง 1 ยูนิต ก็สามารถขายอาหารได้ จึงสามารถเข้าถึงทำเลที่มีศักยภาพและกระจายสาขาได้แทบทุกพื้นที่ โดยคิดค่าลงทุนและค่าแฟรนไชส์ต่ำกว่าโมเดลทั่วไป เพื่อให้สอดคล้องกับผู้ที่สนใจลงทุนประกอบการธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็กโดยใช้งบลงทุนไม่สูง หากอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพมีโอกาสคืนทุนภายใน 1 - 2 ปี ทำให้บริษัทฯ มีโอกาสขยายแฟรนไชส์ได้อีกมาก


นายบุญยง กล่าวว่า สำหรับแผนขยายสาขาเขียงในปี 2564 วางเป้าหมายเปิดบริการอีก 100 สาขา โดยบริษัทฯ  จะรุกขยาย 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบสแตนดาร์ด จำนวน 40 สาขา และรูปแบบโลว์คอสต์ จำนวน 60 สาขา ประกอบด้วย สาขาในคอมมูนิตี้มอลล์, ฟู้ดคอร์ท, สถานีบริการน้ำมัน, เทสโก้โลตัส, สถานีรถไฟฟ้า MRT, อาคารพาณิชย์, แบบสแตนอโลน, ภายในห้างสรรพสินค้า และโมเดลล่าสุดรูปแบบรถเข็น ส่งผลให้เขียงเป็นแบรนด์สตรีทฟู้ดที่มีโมเดลแฟรนไชน์ครอบคลุมถึง 9 โมเดล และมีสาขาให้บริการมากที่สุดในเชนสตรีทฟู้ดของประเทศไทย


ทั้งนี้ ในช่วงส่งท้ายปี เขียงยังจัดโปรโมชั่นพิเศษ เช่น เมื่อสั่งเมนูมาม่าผัด แถมฟรีชามะนาว ราคา 70 บาท (จากราคาปกติ 95 บาท) และพิเศษสั่งเมนูข้าวปลาหมึกผัดไข่เค็ม และข้าวกะเพราไก่ชิ้น ราคา 165 บาท (จากราคาปกติ 215 บาท) ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2563 - วันที่ 31 มกราคม 2564 ที่ ร้านเขียง ทุกสาขา

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X