> SET > TCMC

04 ธันวาคม 2020 เวลา 10:03 น.

TCMCออเดอร์ยาวถึงปีหน้า จ่อปิดดีลซื้อกิจการในอังกฤษ

ทันหุ้น – TCMC เผยปัจจุบันมีอัตราการใช้กำลังการผลิตมากกว่า 80% ตุนออเดอร์ยาวถึงไตรมาส 1/2564 มองทิศทางไตรมาส 4/2563 เข้าไฮซีซันดันกำลังซื้อเพิ่มขึ้น จ่อปิดดิลซื้อกิจการในประเทศอังกฤษ คาดสรุปได้ไตรมาส 1/2564เดินหน้าขยายตลาดกลุ่มใหม่ๆ หนุนโต


ม.ล.วัลลีวรรณ วรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด มหาชน หรือ TCMC เปิดเผยว่า สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2563 บริษัทเชื่อว่าน่าจะฟื้นตัวได้จากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นไฮซีซันของธุรกิจ ประกอบกับหลายประเทศคลายมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้มีกำลังซื้อเข้ามาเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ขณะที่บริษัทมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) อยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ไปจนถึงไตรมาส 1/2564 ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอัตราการใช้กำลังการผลิตมากกว่า 80%


*ขยายตลาด-ซื้อกิจการ

ด้านกลยุทธ์การรักษาการเติบโตของยอดขาย บริษัทจะมีการการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การออกแบบวัสดุ เเละขยายฐานลูกค้าเจาะกลุ่มตลาดใหม่ๆ จากกลุ่มลูกค้าหลักเดิม คือ กลุ่ม Hospitality ที่มีผลกระทบค่อนข้างมาก รวมถึงปรับปรุงการทำกำไร เเละรักษากลยุทธ์การประหยัดต้นทุน ค่าใช้จ่ายในโรงงาน เเละปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต


นอกจากนี้ เดินหน้าเจาะตลาดต่างประเทศ ขยายธุรกิจจาก B2B สู่ B2C, Omni Channel เเละสำรวจโอกาสในการเข้าซื้อกิจการสำหรับธุรกิจเสริม ย้ายไปที่ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงอาจจะมีการปรับเปลี่ยนการใช้พรมไปเป็นวัสดุชนิดอื่น ๆ เข้ามาทดแทนจากความกังวลของการสะสมเชื้อโรค บริษัทจึงหันมารุกตลาดโรงพยาบาล คอนโดมิเนียม และอื่นๆ เพิ่มเติม


อย่างไรด็ดี บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าซื้อกิจการในประเทศอังกฤษเพิ่มเติม เพื่อที่จะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าผ่านระบบออนไลน์ ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/2564และจะเข้ามาช่วยหนุนผลประกอบการให้เติบโต


*ผลงานเติบโตดีต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 3/2563 กลุ่มบริษัทมีผลประกอบการเป็นกำไรสุทธิมูลค่า 107.52 ล้านบาท สูงขึ้น 97.74 ล้านบาท เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งมีผลประกอบการเป็นกำไรสุทธิมูลค่า 9.78 ล้านบาท กลุ่มบริษัทมีผลประกอบการเติบโตก้าวกระโดด 999.49 % โดยกลุ่มบริษัทมีรายได้จากการขายและบริการในไตรมาสที่ 3/2563 มูลค่า 1,920.28 ล้านบาท ลดลง 7.91% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีมูลค่า 2,085.13ล้านบาท มีEBITDA จำนวน 187.50 ล้านบาท สูงขึ้น 29.96% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน


แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากธุรกิจวัสดุปูพื้น (TCM Flooring) 25.46% ธุรกิจพรมและผ้าหุ้มเบาะรถยนต์ (TCM Automotive) 7.60% และธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ (TCM Living) 66.94% ของรายได้จากการขายและบริการทั้งหมด ซึ่งจะเห็นได้ว่าบริษัทยังคงทำกำไรได้ในใตรมาสสามของปี แม้ในช่วงครึ่งปีแรก โดยเฉพาะไตรมาส 2/2563จะได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด19


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X