> SET > NER

03 ธันวาคม 2020 เวลา 17:52 น.

NER เผยรับผลบวกราคายางปรับขึ้น-หนุนผลประกอบการโต

ทันหุ้น- NER เผยน้ำท่วมในภาคใต้ ทำให้ไม่สามารถกรีดยางได้ และการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศเพื่อนบ้าน ทำให้ไม่มีแรงงานกรีดยางเข้ามาในไทย ส่งผลทำให้ราคายางปรับขึ้น จึงส่งผลดีต่อบริษัท และคาดว่าจะหนุดให้ผลประกอบการเติบโตขึ้น 


นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริษัท บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยถึง ราคายางในวันนี้ (3 ธ.ค. 63) ข้อมูลจากการยางแห่งประเทศไทย โดยราคายางแผ่นรมควัน (RSS) อยู่ที่ 73.29 บาท/กิโลกรัม โดยเป็นราคากลางจากจังหวัดนครศรีธรรมราช 


สำหรับราคายางที่มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นว่า บริษัทได้รับผลดีเป็นอย่างมาก เนื่องจากช่วงนี้ลูกค้ามีการสั่งสินค้าเป็นจำนวนมาก เพราะได้มีการประเมินว่าราคายางอาจจะปรับตัวเพิ่มขึ้นสูงกว่านี้  แต่ทางบริษัทก็ยังคงขายสินค้าปกติตามสินค้าที่มีอยู่ ซึ่งหากทิศทางราคายางยังมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ผลประกอบการของบริษัทจะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


สาเหตุที่ราคายางมีการปรับตัวเนื่องจากราคายางมีการปรับตัวตามตลาดล่วงหน้าที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง อันมีผลมาจากความต้องการใช้ยางแผ่นรมควันในอุตสาหกรรมการผลิตที่มีปริมาณเพิ่มขึ้น และความต้องการในการขายยางแผ่นรมควันลดลงในช่วงนี้ เนื่องจากทางภาคใต้เกิดวิกฤตสถานการณ์น้ำท่วมและน้ำป่าไหลหลากในหลายพื้นที่จึงไม่สามารถกรีดยางได้ ประกอบการระบาดของโควิดที่กลับมาอีกครั้งทำให้เพื่อนบ้าน ทำให้ไม่มีแรงงานกรีดยางเข้ามาในประเทศไทย  


ราคาหุ้น NER ปิดวันนี้อยู่ที่ 4.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท หรือ 4.69% โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 458.33 ล้านบาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X