> SET >

03 ธันวาคม 2020 เวลา 11:24 น.

หุ้นไหนรับผลบวก หลังศบศ.เตรียมเพิ่มสิทธิเราเที่ยวด้วยกัน

ทันหุ้น-บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ว่า การที่ ศบศ.เห็นชอบการปรับปรุงโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยเพิ่มสิทธิห้องพักเป็น 15 คืนต่อ 1 สิทธิ จากเดิม10 คืน ต่อ 1 สิทธิ, เพิ่มจำนวนห้องพักในโครงการ โดยจำนวนห้องพักที่เพิ่มจะสนับสนุนเฉพาะ E-voucher แต่ไม่อุดหนุนเรื่องค่าเครื่องบิน, ขยายระยะเวลาใช้สิทธิถึง 30 เม.ย.2564 จากเดิมสิ้นสุด 31 ม.ค.2564, อนุมัติให้ธุรกิจและบริการที่เกี่ยวข้องสามารถใช้คูปอง E-voucher ได้ และเพิ่มวงเงินสนับสนุนค่าเครื่องบินเป็นสูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อ 1 สิทธิ จากเดิม 2,000 บาทต่อ 1 สิทธิ เฉพาะภูเก็ต พังงา กระบี่ สุราษฏร์ธานี สงขลา เชียงใหม่ และเชียงรายนั้น 


**ความเห็นต่อกลุ่มการบิน


ฝ่ายวิจัยโนมูระ พัฒนสิน มองว่าการเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกันเป็นบวกต่อกลุ่มการบิน โดยจะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งมองเป็นบวกต่อหุ้น AAV มากที่สุดในกลุ่ม เนื่องจากมีรายได้หลัก 60% ของรายได้ตั๋วโดยสารรวมจากเส้นทางบินในประเทศ และมองการเริ่มทยอยแจกจ่ายวัคซีนในต่างประเทศถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีต่อโอกาสของการกลับมาฟื้นตัวของการเดินทางระหว่างประเทศในปีหน้า 


อย่างไรก็ตาม การพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศมีความเสี่ยงเกิดการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกสอง เป็นปัจจัยกดดันการฟื้นตัวของการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่งคาดใช้เวลาอย่างน้อย 14 วัน นับจากนี้จึงจะเห็นความชัดเจนของความเสี่ยงดังกล่าวมากขึ้น 


โดยยังคงให้น้ำหนัก Neutral กลุ่มการบิน มองผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวจากการฟื้นตัวของการเดินทางในประเทศ และการเริ่มทยอยแจกจ่ายวัคซีนในต่างประเทศ ซึ่งมองการฟื้นตัวของผลประกอบการในปี 2564 จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป ซึ่งคาดว่ายังขาดทุนต่อเนื่องราว 36,981 ล้านบาท และมองว่าราคาหุ้นในกลุ่มที่ปรับเพิ่มขึ้น ได้สะท้อนความคาดหวังผลประกอบการฟื้นตัวแล้ว 


**ความเห็นต่อกลุ่มท่องเที่ยว


มีมุมมองเป็นบวกเล็กน้อย จากการเพิ่มสิทธิโครงการเราเที่ยวด้วยกัน โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่มีโรงแรมส่วนใหญ่อยู่ในไทยคือ ERW และ CENTEL เพราะช่วยกระตุ้นความต้องการในประเทศ ที่ยังคงต้องเป็นตัวขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในภาพรวมจนถึงครึ่งปีแรกของปี 2564 อย่างไรก็ตามการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศได้กระทบต่อความเชื่อมั่นการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่น โดยเฉพาะแหล่งท่องเที่ยวสำคัญอย่างในเชียงใหม่ เชียงราย นำไปสู่ความกังวลต่อการระบาดระลอกสอง 


ฝ่ายวิจัยฯ ยังคงให้น้ำหนักการลงทุนต่อกลุ่มท่องเที่ยวที่ Neutral มองว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อน ความคาดหวังเชิงบวกต่อความคืบหน้าของวัคซีนโควิด-19 ไปบางส่วน, จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2564 ทยอยฟื้นตัวจากการเปิดประเทศในครึ่งหลังปี 2564 และผลการดำเนินงานได้ผ่านจุดเลวร้ายสุดไปแล้ว โดยเลือกหุ้น MINT เป็นหุ้น Top pick แนะนำซื้อเก็งกำไร ให้ราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 26 บาท เพราะธุรกิจโรงแรมของ MINT มีโอกาสฟื้นตัวเร็วสุดในกลุ่ม ทั้งนี้หากความสำเร็จการผลิตวัคซีนโควิด-19 และการกระจายทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ จะหนุนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวเร็วกว่าคาด และเป็น Upside ต่อประมาณการกำไร 2564 



อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X