> บาดตาเซียน > PLANB

02 ธันวาคม 2020 เวลา 06:40 น.

PLANB – รอไล่ หรือจะ ใส่ก่อน(ก็ได้)

ที่มา ในวลีจั่วหัว… เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า วิถีของนักเก็งกำไร ก็ต้องว่ากันไป ตามรูปแบบเกมการแกว่งตัว จังหวะไหนบุก จังหวะไหนหนี จังหวะไหนรอ เชื่อว่า นักเก็งกำไรที่เป็นเซียน เขาจะรู้ตัวเองดี หรือบางที จะขั้นเทพหน่อย ก็อ่านเกมได้ขาด หลอกกินนักเก็งกำไรบางกลุ่มได้ยาก… และ แบบที่จะมามีคำว่า “ไม่น่ามั๊ง” หรือ อะไรๆ ที่ขัดกับภาพที่เห็นนั้น ยากนักที่จะเจอในกลุ่มนักเก็งกำไรตัวยง แต่ถ้าเจอ นั่นแปลว่า เราเข้าใจเข้าผิดไป หรือ นั่นแหละ ไม่ใช่นักเก็งกำไร… เหนือเมฆเจอนักเก็งกำไรตัวจริง เขาจะไร้ใจ เด็ดขาด ไม่รีรอ ไม่หัวเสีย ไม่โวยวาย ไม่ขี้บ่นให้ใครได้ยิน แม้บางวัน จะมีบาดแผลกลับบ้านไป แต่นักเก็งกำไรกลุ่มนี้ บาดแผลไม่ใหญ่ ไม่ลึก อย่างมากเขาก็บอกว่า แค่บวมๆ ช้ำๆ หรืออย่างมากก็ถลอก แค่นิดๆ หน่อยๆ… บางทีสิ่งที่เขาได้มาก่อนหน้านี้ บาดแผลแค่นี้ ขนหน้าแข้งล่วงไป เขายังไม่รู้สึกเลย และ วันหน้า เขาก็มั่นใจฝีมือตัวเองว่า จะเอาคืนกลับมา ได้มากกว่าอย่างแน่นอน… การไล่ซื้อหุ้น การซื้อราคาสูง หรือ การซื้อ เพราะเห็นว่า อาจจะรอไม่นาน หรือไม่ช้า ก็น่าจะขึ้น ก็เลยใส่ก่อนในราคาที่ไม่ต้องรอไปไล่ และ จะไล่เพิ่มอีกทีก็ยังได้ ถ้าอย่างที่คิดนั้น มาจริงๆ เขาทำได้หมด ทำได้แบบไม่ลังเล ทำได้แบบไม่ต้องถามใคร เราๆ ท่านๆ ก็สามารถจะฝึกฝนกันได้นะครับ จริงๆ มันก็ไม่ยากอะไรเลย… แต่เชื่อหรือไม่ อาจจะมีสิ่งหนึ่ง ที่ทำให้เราไม่สามารถจะทำได้ หรือ สิ่งหนึ่งที่จะทำให้ใจเราแกว่งๆ ลังเล หรือเกิดความคิดอะไรต่างๆ นาๆ ได้อีกมากมายเลย… สิ่งนั้นก็คือ “สายป่าน” หรือ เงินนี่แหละ ถ้าเงินน้อยๆ ไม่หนาพอ เกมเรามันจะเปลี่ยน


ดูตามเกม… อย่างที่กล่าวมาข้างต้น จะรอไล่ตามน้ำ หรือ จะแอบเก็บๆ ของเขามาก่อนก็ได้ แต่ถ้าเกิดเก็บมาก่อนแล้ว ไม่ไปแถมมีพลิกลงมาต่ำกว่าระดับที่ควรจะต้องยืนให้ได้ เราก็ต้องยอมเจ็บเช่นกัน


แนวรับ : … 6.40-6.30 เก็บได้ ผ่าน 6.60 ก็ไล่ตาม

เป้าหมาย   : … 7.0 แนวต้านย่อย ถ้าขึ้น รอบนี้หวัง 8.0


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X