> บาดตาเซียน > KAMART

01 ธันวาคม 2020 เวลา 06:30 น.

KAMART – มี New High ก็ขาขึ้นสิ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ไม่ใช่ประโยคที่ยาก หรือ ต้องคิดมากอะไรเลยในเรื่องของเทคนิค มันเป็นเรื่องของการวิเคราะห์โครงสร้างการแกว่งตัว ที่จะทำให้เราได้รู้ว่า แนวโน้มที่เป็นอยู่นั้น เป็นทางไหน และจะมีให้เห็นแล้วอ่านได้ทั้งในระยะสั้น กลาง หรือระยะยาว เลยด้วยแหละนะ… ขึ้นอยู่กับว่า เราจะเข้าใจ หรือวิเคราะห์ได้ถูกต้องหรือไม่ หรือบางที เราเอา Time Flame ไหนมาว่ากันนั่นเอง… แต่ถ้าเอาจริงๆ เลยนะ การเอาภาพใน Time Flame ใหญ่ๆ มาดู แล้วว่ากันในทีละระยะ ก็สามารถทำได้เหมือนกัน ถ้าสายตาดี ภาพมันก็จะ บาดตาเซียน ได้ทุกระยะเหมือนกันแหละครับ… หรือ ถ้ามันยากมันเย็นนัก อ่านการขึ้นลง หรือ การซิกแซกของกราฟไม่ออกว่าระยะไหนเป็นอย่างไร ก็อย่างที่เหนือเมฆเคยบอกไงว่า มีวิธีง่ายๆ ที่สุดเลย ก็ลองเอาเส้น MA. มาใช้สิครับ เพียงแต่ระยะ หรือจำนวนวันของเส้น MA. ที่เราใส่หรือใช้นั้น เราต้องรู้ด้วยว่า มันใช้สำหรับอ่านในระยะไหน… ซึ่งอันนี้ มันก็เป็นพื้นฐานแรกๆ ในการที่ผู้จะใช้เทคนิค ต้องรู้นะครับ ถ้าไม่ นั่นแปลว่า ยังไม่ควรมาลงทุนหรือเก็งกำไรด้วยปัจจัยทางเทคนิคนะครับ ให้ไปเน้นพื้นฐานกันก่อน แล้วหา เวลาไปศึกษาเพิ่มเติมในเรื่องของเทคนิค เพราะมันก็อาจจะจำเป็นในการหาจังหวะซื้อเพื่อการลงทุนเช่นกัน แต่อย่าง ตลาด หรือ SET Index นี่สิ สิ่งที่เราต้องการในก่อนหน้านี้จริงๆ ของโครงสร้างใหญ่ๆ หรือ ในระยะ กลางๆ ขึ้นไปนั้น คือ การต้องการเห็นการขึ้นสูงกว่า 1455 ให้ได้ เพราะนั่น มันก็จะเป็นการยืนยันว่า เราได้ผ่านจุดตำสุดไปแล้วจริงๆ หรือ แถวๆ 1187 ที่ผ่านมา เป็นจุดต่ำสุดไปแล้ว… แต่นี่ ยังต้องรอกันต่อไป 

 

ดูตามเกม… อาจจะมีหุ้นเล็กๆ หรือหุ้นกลางๆ อีกหลายๆ ตัว ที่น่าสนใจ เนื่องจาก ตลาด หรือ SET Index อาจจะกำลังเข้าสู่เกมของการพักตัว หรือ อ่อนตัวลงเพื่อปรับฐาน (แต่ไม่ควรลงลึกเกินไป)


แนวรับ : … 3.96-3.90 หรือ สู้การลงได้ถึง 3.80 ยังได้

เป้าหมาย : …  4.40-4.50 (ยืน 4.50 ได้ จะมอง 5.0 ต่อ)

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X