> mai > TPCH

01 ธันวาคม 2020 เวลา 09:30 น.

TPCHกดปุ่มCODชีวมวล ดันกำลังผลิตชน89.3MW

ทันหุ้น - TPCH มาตามนัด กดปุ่ม COD TPCH 1 ขนาดกำลังการผลิต 9.2 เมกะวัตต์ หนุนกำลังการผลิตไฟฟ้าชีวมวลเพิ่มเป็น 89.3 เมกะวัตต์ จากเดิม 80.1 เมกะวัตต์ แย้มเตรียม COD เพิ่มอีก 1 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้


นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จำหน่ายไฟฟ้าเข้าระบบเชิงพาณิชย์ (COD) ให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ภายใต้โครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 1 (TPCH 1) ตำบลบุดี อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ ไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งการจ่ายไฟฟ้าเป็นไปตามแผนที่วางไว้ และจะช่วยสนับสนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ เติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีความมั่นคงในอนาคต


กำลังผลิต 89.3 MW


“การ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1 จะส่งผลให้บริษัทมีขนาดกำลังการผลิตโรงไฟฟ้าชีวมวลเสนอขายรวมอยู่ที่ 89.3 เมกะวัตต์ จากเดิม 80.1 เมกะวัตต์ จากการขายไฟเข้าระบบทั้ง 8 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP, PTG และ TPCH 5 ซึ่ง TPCH 1 จะเป็นโรงไฟฟ้าแห่งที่ 9 และบริษัทฯ คาดว่าจะสามารถ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล เพิ่มอีก 1 แห่งภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยสนับสนุนผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างมั่นคงในระยะยาว” นางกนกทิพย์กล่าว


ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH กล่าวว่า ขณะนี้โรงไฟฟ้าชีวมวล ทีพีซีเอช เพาเวอร์ 2 (TPCH 2) มีขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 9.2 เมกะวัตต์ อยู่ในขั้นตอนการทดสอบขนานไฟฟ้าของโรงไฟฟ้าชีวมวลเข้ากับสายส่ง คาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 4/2563 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทฯ วางไว้


ขณะเดียวกัน บริษัทวางแผนในการเตรียม COD โรงไฟฟ้าขยะสยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 8.0 เมกะวัตต์ ในไตรมาส 1/2564 และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตเสนอขาย 2.85 เมกะวัตต์

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X