> SET > HREIT

30 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:22 น.

กองทรัสต์ HREIT กระแสตอบรับล้นหลาม ผู้ถือหน่วยเดิม – ใหม่ จองซื้อล้น

ทันหุ้น - สู้โควิด - ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เหมราช (HREIT) ปลื้มปิดจองซื้อหน่วยเพิ่มทุนครั้งที่ 2 เพื่อลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติม มูลค่าไม่เกิน 1,337.7 ล้านบาท ได้รับกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้ถือหน่วยเดิม – นักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนทั่วไป แห่ซื้อหน่วยทรัสต์เกินเป้า ตอบโจทย์ความแข็งแกร่งของกองทรัสต์


นายเศกธัช จงศิริวัฒน์ ผู้บริหารงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ HREIT เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่กองทรัสต์ HREIT ได้ทำการเปิดจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนครั้งที่ 2 ในจำนวนไม่เกิน137.50 ล้านหน่วย ให้กับผู้ถือหน่วยเดิมและนักลงทุนทั่วไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายนจนถึงวันที่ 27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นักลงทุนได้ให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหน่วยทรัสต์ฯ อย่างล้นหลาม 


โดยมองว่าปัจจัยหลักมาจากความน่าสนใจของทรัพย์สินที่กองทรัสต์ HREIT เข้าไปลงทุนซึ่งมีความโดดเด่นด้านทำเลทองที่มีศักยภาพสูงเพราะตั้งอยู่ในพื้นที่ในโซนของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ประกอบการข้ามชาติยักษ์ใหญ่หลายรายที่ต้องการใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตในหลายภาคอุตสาหกรรม และด้วยแนวโน้มความต้องการเช่าพื้นที่โรงงานและคลังสินค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะเป็นตัวแปรสำคัญช่วยผลักดันให้อัตราค่าเช่าของกองทรัสต์ HREIT ปรับตัวสูงขึ้นได้ในอนาคต


ทั้งนี้ผู้จัดการการจัดจำหน่ายจะทำการคืนเงินส่วนต่างระหว่างราคาเสนอขายสูงสุดและราคาเสนอขายสุดท้ายจำนวน 20 สตางค์ให้กับผู้จองซื้อภายใน 7-10 วันทำการภายหลังจากการปิดจองซื้อ


ด้านนางสาวจารุชา สติมานนท์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ HREIT กล่าวว่า ขอขอบพระคุณผู้ลงทุนทุกท่าน ที่สนใจจองซื้อหน่วยทรัสต์ฯเพิ่มทุนครั้งที่ 2 ในครั้งนี้ ทำให้มียอดจองซื้อหน่วยทรัสต์ฯ เกินเป้าหมาย 


ทั้งนี้เมื่อกองทรัสต์ฯ เข้าลงทุนในทรัพย์สินเพิ่มเติมในครั้งนี้จะส่งผลให้มูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์ฯเพิ่มขึ้นกว่าหมื่นล้านบาท  โดยทั้งผู้จัดการกองทรัสต์และผู้บริหารทรัพย์สิน จะผลักดันให้กองทรัสต์ HREIT ขึ้นเป็นหนึ่งในกองทรัสต์ฯอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ที่สามารถสร้างผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยได้อย่างมั่นคงและต่อเนื่อง โดยกองทรัสต์จะยังคงมุ่งเน้นการลงทุนในทรัพย์สินที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างโอกาสในการเติบโต และมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ถือหน่วย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X