> SET >

27 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:16 น.

โบรกฯ คาด SET เดินหน้าต่อ เป้าถัดไป 1450 จุด BBL-MTC เด่น

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ  SET Index  ปิดที่ระดับ 1433.56 จุด (+17.84 จุด) ดัชนีขึ้นทำ Higher high ยืนยันรอบการขึ้น โดยโมเมนตัมยังคงเป็นเชิงบวก วางแนวต้านสำคัญรอบนี้ที่บริเวณ 1450 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือรันเทรน หากหลุด 1417 จุด ให้ลดพอร์ตการลงทุน

ไม่มีหุ้น  เล่นตามโมเมนตัม รอขายทำกำไรที่แนวต้าน 1450 จุด


ประเมินแนวรับ 1417/1400  แนวต้าน 1440/1450


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ มีโอกาสเดินหน้าต่อ หลังนักลงทุนกลับเข้าตลาดจากปัจจัยลบหลายตัวคลายตัวลง  ตลาดหุ้นต่างประเทศเช้านี้บวกได้น้อยลง  กลยุทธ์  ยังแนะนำให้เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รับ Flow เข้าตลาด อาทิ ธนาคาร-น้ำมัน-ปิโตรเคมี 


ความคืบหน้าของวัคซีน  "แอสตร้าเซนเนก้า" ออกมาแถลงผลทดลองวัคซีน ว่าบริษัทใช้มาตรฐานขั้นสูงสุดในการทดลอง หลังผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ กังขาประสิทธิภาพ แต่ถึงกระนั้น เรามองว่าไม่ได้ทำให้นักลงทุนตกใจมากนัก เนื่องจาก Pfizer และ Moderna ยังยืนยันในประสิทธิภาพของตัวเองอยู่ อีกทั้งหลายๆประเทศทยอยผ่อนคลายการควบคุม ซึ่งเป็นเรื่องที่หนุนตลาดหุ้น จากนี้ ต้องดูนโยบายในการจัดการ Covid-19 ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเร่งด่วนของว่าที่ประธานาธิบดี Biden ทั้งนี้ หากสหรัฐฯออกมาตรการเศรษฐกิจรอบใหม่ จะช่วยหนุนให้นักลงทุนมีความมั่นใจในทิศทางเศรษฐกิจโลกมากขึ้น


ทิศทางราคาน้ำมันดิบ ฟื้นตัวตามคาดการณ์แนวโน้มเศรษฐกิจหลังมีวัคซีน ล่าสุด Brent $47.7 เหรียญ/บาร์เรล บวกต่อหุ้นน้ำมัน-ปิโตรเคมี (PTTEP, PTTGC )  


เราพบว่าช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีแรงซื้อหุ้นที่จะถูกนำเข้าคำนวณัดชนีฯ MSCI ที่จะใช้ราคาปิดวันจันทร์ (30)   ประกอบด้วย STGT, DELTA, BPP, ICHI, IRPC, JMART, M, RBF, TFG, TISCO, VGI การซื้อขายหุ้นเหล่านี้จะต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ด้วย (ราคาอาจไม่ได้ขึ้นต่อหลัง 30 พ.ย.)


ค่าเงินบาท ยังแข็งค่าต่อ เช้านี้ 30.27 บาท/ดอลล่าร์ เงินบาทแข็งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นและ Flow ที่ไหลเข้าประเทศ ตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของวัน คือ ตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของไทย คาด -1.9% YoY (เดือนก่อน -2.8% YoY)  ตัวเลขนี้มีผลต่อหุ้นรถยนต์ อีเล็คทรอนิคส์ และนิคมฯ


#Strategy

ตลาดกำลังถูกขับเคลื่อนด้วย Flow จริงๆ เป้าถัดไปของดัชนีฯ คงเป็น 1450 จุด กลยุทธ์  ยังแนะนำให้เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รับ Flow เข้าตลาด อาทิ ธนาคาร-น้ำมัน-ปิโตรเคมี วันนี้เราคงหุ้นเดิมทั้งหมดไว้   หุ้นในพอร์ตวันนี้ จะประกอบด้วย SCGP*(20%), PTTEP(10%), WHA (10%), RATCH*(20%), BBL (20%), AOT(15%)


#Strategy top picks

BBL: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 130.00 บาท) “พอร์ตสินเชื่อมีคุญภาพ คาดปีหน้ารายได้กลับมาโต”

•ลูกหนี้ที่เข้าโครงการพักชำระต่ำกว่า 5% ของพอร์ตสินเชื่อ ด้าน NPL คาดยังคุมได้ในระดับ 4-4.5%

•ปีหน้ารายได้กลับมาขยายตัวตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ส่วน Permata ที่อินโด คาดปีหน้าจะช่วยหนุนกำไรให้ BBL ประมาณ 5%

•เราประเมินกำไรสุทธิของปี  ปี 2021-2022 ที่ 2.29 หมื่น ลบ. และ 2.51 หมื่น ลบ. เติบโต +14.5%YoY, +9%YoY ตามลำดับ


Technical : MTC, EPG


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) คาดแนวโน้มตลาดวันนี้ SET Index จะแกว่งตัว Sideway ในกรอบ 1,420-1,440 จุด ชะลอความร้อนแรงหลังจากปรับตัวขึ้นถึง 20% MTD ตอบรับประเด็นบวกจากประเด็นผลการเลือกตั้งสหรัฐฯรวมถึงผลการทดสอบวัคซีน COVID-19 ที่ออกมาเป็นบวกไปค่อนข้างมากพอสมควร 


ขณะที่การชุมนุมทางการเมืองแม้จะยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงอย่างน่ากังวล แต่ยังเป็นปัจจัยที่ต้องติดตามต่อเนื่องและคาดยืดเยื้อ เราประเมินว่าหุ้นขนาดใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มพลังงาน ปิโตรเคมี และธนาคาร จะเริ่ม Sideways พักตัวระยะสั้น และมีโอกาสเห็นเม็ดเงินหมุนเข้ากลุ่มที่ยัง Laggard ได้แก่ สื่อสารฯ ค้าปลีก อสังหาฯ รับเหมาฯ PF&Reitมีโอกาสที่จะ Outperform 


กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้น Laggard และยังเกาะกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า//รอทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดพักฐาน


หุ้นเด่นเดือนพ.ย. :AP, BCH, CBG, MAKRO, ZIGA


หุ้นเด่นวันนี้: MTC

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 70 บาท 

• คาดกำไร 4Q20 ทำ New High จากสินเชื่อที่โตเร่งตัวขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและคาดจะได้ตามเป้าโต 20% ปีนี้ ขณะที่ NPL ต่ำมาก ไม่มีข้อกังวล เราคาดกำไรปี 2020-2021 +15% Y-Y และ +24% Y-Y ตามลำดับ

• ผู้บริหารยังคงเป้าสินเชื่อเชิงรุกปี 2021 ที่คาดโต 20-25% ขณะที่ Yield ยังมีช่องวางให้ลดเพื่อรับมือกับการแข่งขันจาก SAWAD-ออมสิน ได้และคาดผลกระทบจะไม่มากในช่วง 1-2 ปีแรก


Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนพลิกกลับมาไหลเข้าภูมิภาคตามคาด US$444 ล้าน นำโดยเกาหลีใต้และไต้หวัน US$342 ล้านและ US$146 ล้าน ตามลำดับ แต่พลิกมาไหลออกจากไทย US$18 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนโดยภาพรวมคาดว่ายังอยู่ในทิศทางไหลเข้าจากความหวังของสถานการณ์เศรษฐกิจและการค้าโลกที่คาดทยอยกลับสู่ภาวะปกติจากผลการเลือกตั้งสหรัฐฯและพัฒนาการของวัคซีน COVID-19


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X