> SET >

26 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:29 น.

โบรกฯ คาด SET ไซด์เวย์ขาดปัจจัยบวกใหม่ ,เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของศก.

ทันหุ้น - บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1415.72 จุด (+14.04 จุด) ดัชนีสามารถยืนเหนือระดับ 1400 จุด  รักษาโมเมนตัมเชิงบวกเอาไว้ได้ โดยทำให้โอกาสการขึ้นต่อยังมีค่อนข้างสูง วางแนวต้านรอทดสอบที่ 1450 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ถือรันเทรน หากหลุด 1390 จุด ให้ลดพอร์ตการลงทุน

ไม่มีหุ้น  เล่นตามโมเมนตัม รอขายทำกำไรที่แนวต้าน 1450 จุด

ประเมินแนวรับ 1400/1390  แนวต้าน 1420/1430


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ ยังอยู่ในโหมดของการปรับฐาน แต่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยหลังการชุมนุมวันที่ผ่านมาผ่านไปด้วยดี แต่ขาดปัจจัยหนุนจากต่างประเทศ  กลยุทธ์เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อาทิ ธนาคาร-น้ำมัน-ปิโตรเคมี ที่คาดยังเป็นกลุ่มหลักๆ ของตลาด Covid-19 ไม่มีความคืบหน้าเรื่องวัคซีนในคืนที่ผ่านมา แต่ยุโรปกำลังทยอยผ่อนคลายมาตรการควบคุบ ส่วนของสหรัฐฯ กำลังรอดูว่า ว่าที่ประธานาธิบดี Biden จะเดินนโยบายอย่างไรหลังเข้ารับงานต่อมาตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์


ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ  GDP 3q โต 33.1% QoQ เท่ากับรายงานครั้งแรก แต่ตลาดไปกังวลกับตัวเลขเคลมว่างงานครั้งแรกที่เพิ่มขึ้น 3.6 หมื่นรายจากสัปดาห์ก่อน และวันนี้(26) ตลาดหุ้นสหรัฐฯจะหยุดเนื่องในวัน Thankgiving Day มีผลให้ตลาดอื่นๆ ชะลอความร้อนแรงตามไปด้วย


ด้านตลาดหุ้นไทย ดัชนีฯ วานนี้ +14 จุด ชดเชยจากที่ลงไปในวันก่อน แต่ตลาดผันผวนสูง เราตีความว่านักลงทุนบางส่วนทยอยขายทำกำไรหลังดัชนีฯ ขึ้นมาเกือบ 20% อย่างไรก็ตาม การชุมนุมวานนี้(25) ที่ผ่านไปด้วยดี อาจมีแรงซื้อกลับเข้ามาให้เห็นบ้าง


สำหรับนโยบายค่าเงินบาท ของ ธปท. คาดยังเป็นปัจจัยที่นักลงทุนต่างประเทศยังให้ความสนใจ ล่าสุด เงินบาท อยู่ที่ 30.30 บาท/ดอลล่าร์ ....  event วันนี้ รายงานประชุม FOMC ที่ประชุมไปเมื่อ 4-5 พ.ย.


#Strategy

เนื่องจากดัชนีฯ ยังไม่ผ่าน 1436 จุด จึงเรียกว่ายังอยู่ในโหมดของการ “ปรับฐาน” แต่เป็นจังหวะในการเข้าลงทุนในหุ้นที่อิงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของไทย (เราชอบ AOT, CRC, PTTGC, BBL, KBANK, WHA)  กลยุทธ์  เน้นเก็งกำไรหุ้นอิงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ อาทิ ธนาคาร-น้ำมัน-ปิโตรเคมี ที่คาดยังเป็นกลุ่มหลักๆ ของตลาด พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ VGI ออก และเพิ่มหุ้น SCGP เข้ามาใหม่ พอร์ตวันนี้ จะประกอบด้วย SCGP*(20%), PTTEP(10%), WHA (10%), RATCH*(20%), BBL (20%), AOT(15%)


#Strategy top picks

SCGP*: (เป้าเชิงกลยุทธ์ 41.50 บาท) “สินค้ากลุ่มบรรจุภัณฑ์มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปี 2021-2022”

•คาดอุปสงค์ในการใช้บรรจุภัณฑ์ในปี 2021-2022 ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจหลังจากที่ปีนี้ยอดขายได้รับผลกระทบจากโควิด-19

•โครงการที่บริษัทลงทุนแบบ Brownfield อีก 4 โครงการจะเริ่มทยอยเปิดตั้งแต่ 4Q20-2021 คาดช่วยเพิ่มรายได้อีกราว +10%/ปี

•ตลาดประเมินกำไรสุทธิเฉลี่ยใน Bloomberg Consensus ปี 2021-2022 ที่ 8.1 พัน ลบ. และ 8.9 พัน ลบ. เติบโต +25%YoY, +10%YoY ตามลำดับ


Technical : GPSC, HANA


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่งตัว Sideway to Sideways Up ในกรอบ 1,400-1,430 จุด โดยประเมินความร้อนแรงเริ่มชะลอตัวลงบ้างหลังดัชนีดีตัวราว 20% MTD ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ วานนี้ออกมาผสมทั้งดีและต่ำกว่าคาด ซึ่งขาดปัจจัยบวกใหม่ ส่วนรายงานการประชุม FED ระบุว่าจะมีการปรับแผนการซื้อสินทรัพย์ซึ่งคาดว่าอาจเพิ่มวงเงินหรือขยายระยะเวลา


ส่วนการเมืองในประเทศวานนี้มีเหตุการณ์ยิง-ปาระเบิดหลังยุติการชุมนุมและมีผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งอาจเป็นปัจจัยกดดันระยะสั้น ประเมินว่าหุ้นขนาดใหญ่จะยังนำตลาดโดยเฉพาะกลุ่มพลังงานที่ยังได้อานิสงส์จากราคาน้ำมันดิบที่ขยับขึ้น และคาดว่ากลุ่มที่ยัง Laggard เช่น สื่อสารฯ อสังหาฯ รับเหมาฯ ธนาคาร PF&Reit มีโอกาสที่จะ Outperform


กลยุทธ์ : เก็งกำไรหุ้น Bid Cap และ Laggard และเกาะกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า//รอทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานช่วงตลาดพักฐาน


หุ้นเด่นเดือนพ.ย. :AP, BCH, CBG, MAKRO, ZIGA


หุ้นเด่นวันนี้:HANA

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 46 บาท

• คาดกำไร 4Q20 โตดีสวนทางฤดูกาล +15% Q-Q จากคำสั่งซื้อที่สูงขึ้นทั้งกลุ่ม Smartphone และ Automotive รวมถึงได้ลูกค้าใหม่ทำให้ใช้กำลังการผลิตเกินกว่า 90%

• กำลังการผลิตใหม่จะเข้ามาเสริมใน 1Q21 อีก 20% จากเดิมรองรับการเติบโต ส่วนปัจจัยถ่วงมีเพียงค่าเงินบาทที่แข็งค่า เราคาดกำไรปกติปี 2020-2021 โตแกร่ง +18% Y-Y และ +22% Y-Y


Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนพลิกมาไหลออกจากภูมิภาค US$363 ล้าน นำโดยไต้หวันและเกาหลีใต้ US$381 ล้านและ US$109 ล้าน แต่ไหลเข้าไทยสูงสุด US$123 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนโดยภาพรวมคาดว่ายังอยู่ในทิศทางไหลเข้าจากสถานการณ์โลกที่คาดจะกลับสู่ภาวะปกติมากขึ้นทั้งจากการชนะเลือกตั้งของไบเดนและพัฒนาการของวัคซีน อย่างไรก็ตามอาจมีการไหลออกบางๆสลับเนื่องจากตลอดเดือน พ.ย. มีเม็ดเงินไหลเข้ารวมเกือบ US$13,990 ล้าน


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X