> เคาะไปคุยไป > PRM

24 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:40 น.

เคาะ PRM

PRM รายงานกำไรสุทธิ 3Q63 เท่ากับ 456.3 ล้านบาท จากรายได้ที่เพิ่มขึ้นและอัตราการทำกำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับเพิ่มอัตราค่าบริการเรือ FSU จำนวน 6 ลำ จากทั้งหมด 8 ลำ ตั้งแต่ปลาย 1Q63 ซึ่งเป็นไปตามภาวะตลาดเรือ FSUที่มีความต้องสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ในธุรกิจขนส่งน้ำมันระหว่างประเทศลดลง 16.9%YoY แต่เพิ่มขึ้น 3.5%QoQ ตามการแพร่ระบาดของโควิด-19ที่เริ่มคลายการ lockdown ในหลายประเทศ อย่างไรก็ดีความต้องการบริโภคน้ำมันในประเทศก็ปรับตัวลงด้วยเช่นกันโดยเฉพาะน้ำมันอากาศยาน


ทั้งนี้ธุรกิจเรือขนส่งฯโดยปกติธุรกิจเรือขนส่งน้ำมันสำเร็จรูปในประเทศครึ่งปีหลังนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นตามปริมาณการใช้น้ำมันในช่วงวันหยุดยาวหรือช่วงเทศกาลที่จะเติบโตประมาณ 3-7% ทุกปี ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีอัตราการใช้บริการ อยู่กว่า 90% แล้วนอกจากนี้เรือ FSU ซึ่งมีเรือด้วยกัน 8 ลำปัจจุบันมีอัตราการใช้บริการเต็ม 100% จากความต้องการใช้เรือเพื่อกักเก็บและผสมน้ำมันเตาและใช้กักเก็บน้ำมันดิบของกลุ่มโรงกลั่นส่วนกลยุทธ์หลักในการดำเนินงานในระยะสั้นคือการควบคุมต้นทุน เพื่อรักษาระดับของอัตราการทำกำไรให้ดีขึ้น


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิคแนวโน้มการแกว่งตัวแท่งเทียนเป็นการแกว่งตัวออกด้านข้างบริเวณ 8.20-7.60อย่างมีนัยสำคัญและมีโอกาสสร้างหัวไหล่ขวาของรูปแบบหัวและไหล่กลับหัว แนวรับระหว่างวันบริเวณ 7.80-7.60เป็นจุดพิจารณาซื้อเล่นรอบเมื่อยืนเหนือ แนวต้าน 8.20ผ่านยืนมั่นคงเป็นbuy Sig.รูปแบบ แนวต้านจุดทดสอบ 8.80/9.30


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 8.20/8.80มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 7.80/7.60 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X