> อาหารสมอง >

23 พฤศจิกายน 2020 เวลา 10:37 น.

ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่ม หลังได้รับแรงหนุนจากข่าวความคืบหน้าวัคซีนโควิด-19

ทันหุ้น : หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์พลังงาน บมจ.ไทยออยล์ ระบุ ราคาน้ำมันดิบปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังได้รับแรงหนุนจากข่าวความคืบหน้าในการผลิตวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 หลังบริษัท Pfizer ได้เสนอยื่นเรื่องต่อสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ในวันศุกร์ที่ 20 พ.ย. 63 เพื่อขออนุมัติการใช้วัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ของทางบริษัทเป็นกรณีฉุกเฉิน


+ เศรษฐกิจสหรัฐฯ มีแนวโน้มฟื้นตัว หลังรัฐมนตรีคลังสหรัฐฯ เตรียมหารือการร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ร่วมกับพรรคเดโมแครตเพื่อฟื้นฟูธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


+ บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานจำนวนแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 20 พ.ย. 63 ปรับลดลง 5 แท่น สู่ระดับ 231 แท่น


+ กลุ่มโอเปกและประเทศพันมิตร (โอเปกพลัส) มีแนวโน้มขยายเวลาการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบที่ระดับ 7.7 ล้านบาร์เรลต่อวัน ไปสิ้นสุดในไตรมาส 1/64 จากเดิมที่มีกำหนดจะสิ้นสุดในเดือน ธ.ค. 63 โดยกลุ่มโอเปกพลัสจะจัดการประชุมเพื่อสรุปแผนการปรับลดกำลังการผลิตในวันที่ 30 พ.ย. และ 1 ธ.ค. 63 นี้


ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสิงคโปร์ที่ปรับตัวลดลง และการส่งออกจากอินเดียและมาเลเซียที่ปรับลดลง


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังอุปทานในภูมิภาคยังคงอยู่ในระดับสูง อย่างไรก็ตาม ความต้องการใช้น้ำมันดีเซลในภูมิภาคเริ่มปรับตัวดีขึ้นหลังหมดฤดูมรสุม

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X