> เคาะไปคุยไป > CPW

17 พฤศจิกายน 2020 เวลา 06:50 น.

เคาะ CPW

CPW รายงานงบ 3Q63 มีกำไรสุทธิ 3.27 ล้านบาท ลดลง จากปีก่อนที่ 9.68 ล้านบาท จากรายได้รวม 638.22 ล้านบาท หดตัวลงเล็กน้อย 4.7%YoY โดยลดลงจากยอดขายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์ กลุ่มคอมพิวเตอร์แอนด์แท็บเล็ต และกลุ่มรายได้จาการบริการ ขณะที่ยอดขายของสินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือ เพิ่มขึ้นจากสินค้าไม่เพียงพอต่อการค้า อย่างไรก็ดีผู้บริโภคชะลอการซื้อเพื่อรอการรอการเปิดตัวสินค้าใหม่ในช่วง 4Q63 ด้านต้นทุนขายต่อรายได้มีสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ระดับ 82.9% ขณะที่งวดนี้เท่ากับ 83.8% สะท้อนความสามารถในการสร้างอัตรากำไรขั้นต้นที่ลดลง แต่ตงข้ามกับค่าใช้จ่ายที่ลดลง จากการได้รับส่วนลดค่าเช่าจากการปิดสาขาชั่วคราวตามศูนย์การค้าตั้งแต่เดือน มี.ค. ถึง พ.ค. 63 รวมถึงค่าใช้จ่ายพนักงาน


CPW ได้รับ sentiment เชิงบวกจากโครงการ "ช้อปดีมีคืน" ซึ่งเป็นมาตรการของภาครัฐบาล ที่กระตุ้นยอดขายโทรศัพท์ได้ รวมถึงการเปิดจำหน่าย iPhone 12 ที่มองว่าจะช่วย traffic ภายในร้านให้ดีขึ้น โดยจะจัดจำหน่าย .life ทำให้มีสาขาที่พร้อมจำหน่าย iPhone12 ในปีนี้รวมแล้ว 40 สาขา มากกว่าปีที่แล้วเท่าตัว นอกจากนี้ รับเทรนด์ 5G ผู้บริโภคเปลี่ยนดีไวซ์ ปลุกกระแสสินค้ากลุ่ม IoTและ Ai เป็นโอกาสขยายการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต


แนะนำ “เคาะ” ครับ ทางด้านปัจจัยเทคนิค ระยะสั้นแท่งเทียนปรับตัวลงสร้างรูปแบบ Double Bottom 1.99 พร้อมกลับตัวขึ้นด้วยแท่งเทียนเรียงตัวผ่านยืนSMAขึ้นมาเป็นสัญญาณซื้อ ระหว่างวันการปรับตัวเน้นยืนNeck Line 2.12 เป็นจุดพิจารณารูปแบบW-Shape โดยแนวต้านจุดทดสอบSMA25 วัน 2.20 และแนวต้านจบรูปแบบ 2.36-2.38


คำแนะนำของ ASL

กรณี “มีหุ้น” ถือ เพิ่มการลงทุน / แนวต้าน 2.20/2.38 มีโอกาสทดสอบ

กรณี “ไม่มีหุ้น” ซื้อระยะสั้นเน้นยืนแนวรับ 2.12/2.06 ไม่ควรต่ำกว่า

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X