> SET > OSP

11 พฤศจิกายน 2020 เวลา 18:31 น.

OSP โกยกำไร Q3/63 ที่ 923 ลบ.โต 10.2% หลังควบคุมต้นทุนได้ดี

ทันหุ้น-บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไตรมาส 3/63 มีกำไร 923.34 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 837.59 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิ อยู่ที่ 14.0% เพิ่มขึ้น 0.8% ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 6,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.2% 


แม้ว่าต้องเผชิญกับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยืดเยื้อ แต่บริษัทได้บริการจัดการวิกฤตเชิงรุกและปรับตัวอย่างรวดเร็ว โดยเน้นกลุ่มสินค้าหลักและตอบสนองความต้องการของตลาดโดยเร็ว, สร้างความแข็งแกร่งด้านการขาย และผลักดันการเติบโตของผลกำไรผ่านการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพภายใต้โครงการ Fit Fast Firm 


โดยรายได้จากขายอยู่ที่ 6,601 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.3% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 11.7% จากไตรมาส 2/63 สะท้อนถึงการฟื้นตัวหลังคลายมาตรการล็อคดาวน์ทั่วประเทศในไตรมาส 2 รายได้จากการขายผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มในประเทศยังคงเติบโตได้ดี ขับเคลื่อนโดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังแบรนด์หลัก และจากความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มซีวิทหลังมีการขยายกำลังการผลิต ส่วนกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคล โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กกลับมาเติบโตจากไตรมาสก่อน ประกอบกับการเติบโตจากากรเปิดตัวสินค้าใหม่ (Relaunch)  ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เบบี้มายด์ มายด์คิดส์ และผลิตภัณฑ์ซักผ้าและปรับผ้านุ่มสูตรเด็กออร์แกนิค 


ส่วนธุรกิจต่างประเทศกำลังฟื้นตัว  อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเผชิญกับความท้าทายจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบสองในเมียนมาร์ตั้งแต่ ก.ย.2563 


ด้านอัตรากำไรขั้นต้นในไตรมาส 3/63 อยู่ที่ 35.5% เพิ่มขึ้น 0.9% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และเพิ่มขึ้น 1.9% จากไตรมาส 2/63 เป็นผลจากการฟื้นตัวได้ดีของทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มบำรุงกำลังแบรนด์หลัก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ ตลอดจนประสิทธิภาพการผลิตที่เพิ่มขึ้น กำไรจากการผลิตส่วนเพิ่มจากการเปิดโรงงานใหม่ในเมียนมาร์ ประกอบกับการควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ


โดยโอสถสภา เติบโตดีกว่าภาพรวมของตลาด และมีส่วนแบ่งการตลาดในเครื่องดื่มบำรุงกำลังอยู่ที่ 54.4% เพิ่มขึ้น 1.0% จากปีก่อน และตลาดเครื่องดื่ม Functional Drinks  อยู่ที่ 37.4% เพิ่มขึ้น 4.7% จากปีก่อน โดยผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มซีวิทยังคงเป็นแบรนด์เครื่องดื่มวิตามินซีอันดับหนึ่งที่มีส่วนแบ่งการตลาดที่ 32.0% เพิ่มขึ้น 6.9% 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X