> SET >

10 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:12 น.

โบรกฯ คาด SET เดินหน้าต่อทะลุ 1300 จุด ตอบรับความคืบหน้าผลิตวัคซีน Covid-19

ทันหุ้น : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1285.88 จุด (+25.80 จุด) ดัชนีขึ้นมายืนเหนือระดับ 1280 จุด แสดงถึงโมเมนตัมการขึ้นที่แข็งแกร่ง ยืนยันการเข้าสู่รอบการขึ้นใหม่อีกครั้ง รอบนี้หากไม่ปิด Gap ที่ 1270 จุด มีลุ้นขึ้นผ่านแนวต้าน 1300 จุด


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  เริ่มกลับเข้ามาเริ่มสะสมใหม่อีกครั้ง โดยกลับมาเน้นหุ้นขนาดใหญ่

ไม่มีหุ้น  เก็งกำไรตามโมเมนตัม หากดัชนีลงมาปิด Gap ที่ 1270 จุด ให้ตัดขาดทุนทันที


ประเมินแนวรับ 1280/1270  แนวต้าน 1293/1300


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) จำกัดประเมินดัชนีฯ มีโอกาสเดินหน้าต่อทะลุ 1300 จุด หลัง Pfizer ประกาศความสำเร็จในการทดลองวัคซีน Covid-19 จะหนุนให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นอิงธุรกิจท่องเที่ยว ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้น  กลยุทธ์ วันนี้ราคาหุ้นส่วนใหญ่ที่รับผลบวกจะดีดตัวขึ้นแรง ควรรอจังหวะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เน้นหุ้นอิงตลาดไว้ก่อน


ข่าว "ไฟเซอร์-BioNTech" เผยวัคซีนต้านโควิดมีประสิทธิภาพมากกว่า 90% กลายเป็นข่าวที่ surprise ตลาดทำให้ดัชนีตลาดหุ้นนิวยอร์คคืนนี้มา บวกได้สูงสุด กว่า 1600 จุด (ปิดที่ 29157.97/+834.57 จุด)  หุ้นที่อิงการท่องเที่ยว (โรงแรม-เรือสำราญ-โรงกลั่นน้ำมัน-ผู้ผลิตน้ำมัน-ธุรกิจการบิน) จะเป็นปัจจัยสำคัญที่จะหนุนหุ้นในตลาดอื่นๆ เช้าวันนี้ให้ปรับตัวสูงขึ้นตามไปด้วย


ทิศทางราคาน้ำมัน ที่ถูกกดดันจาก Covid-19 มาระยะหนึ่งแล้ว มีโอกาสที่จะเดินหน้าบวกได้ หลัง Brent ขึ้นมาแถวๆ $41 เหรียญ ได้อีกครั้งหนึ่ง หุ้นที่บวกจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้น คือ PTTEP, TOP, ESSO, SPRC 


ตัวแปรในประเทศ  ทิศทางการเมือง ยังคงเป็นตัวแปรหลักของตลาด ซึ่งดูจะผ่อนคลายหรือกดดันต่อตลาดน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วง 2 สัปดาห์ก่อนหน้านี้  ขณะที่นักลงทุนจะให้ความสนใจกับการรายงานกำไร 3Q-20 มากขึ้น ซึ่งเป็นไตรมาสที่สำคัญ เนื่องจากจะบ่งชี้ว่าหุ้นตัวใดสามารถผ่านจุดวิกฤตของ Covid-19 มาได้แล้วบ้าง หรือตัวใดยังถูกกระทบต่อ จึงมีผลต่อราคาหุ้นเป็นรายตัว โดยเฉพาะถ้ากำไรออกมาต่างจากที่นักวิเคราะห์คาด event ของวันนี้ ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคไทย(10)  การประชุม ครม. .


#Strategy

คาดวันนี้ ราคาหุ้นส่วนใหญ่ที่รับผลบวกจะดีดตัวขึ้นแรง ดัชนีเมื่อเปิดอาจเกิน 1300 จุด ควรรอจังหวะซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว เน้นหุ้นอิงตลาดไว้ก่อน  หรือหุ้นที่ได้ประโยชน์ทางตรงจากความสำเร็จเรื่องวัคซีน และยังต้องระวังหุ้นที่เคยได้ประโยชน์จาก Covid-19 อาทิ STGT, STA, TQM, MEGA  อาจมีแรงขายทำกำไรช่วงสั้นออกมา 


พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำ TU, JWD, AMA ออกจากพอร์ต และเพิ่ม TOP, MINT เข้ามาแทน  พอร์ตหลักประกอบด้วย  TOP(15%), MINT(15%), BANPU*(10%), KTC(10%), SUN*(10%), AAV (10%)  ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet คงหุ้นเดิมไว้ทั้งหมด  BBL(30%), GULF(10%), BDMS(10%), CBG(10%), CPALL(10%)


#Strategy top picks

BBL : (เป้าเชิงกลยุทธ์ 112 บาท)  “ ราคาลงมาลึก ความแข็งแกร่งด้านการเงินยังดี ”

- ตลาดหุ้นฟื้นต่อจากข่าวบวกในเรื่องวัคซีน  จะมีแรงซื้อเก็งกำไรหุ้นที่ราคาลงมามาก โดยหุ้นกลุ่มธนาคาร เป็นกลุ่มที่ราคาลงมามากอันดับต้นๆ หลังรายงานกำไร 3Q ไปแล้ว พบว่าราคาทยอยปรับตัวขึ้น น่าจะมาจากแนวโน้มไม่ได้แย่อย่างที่คิด

- BBL มีความเสี่ยงเรื่อง Debt relief น้อยกว่ากลุ่มธนาคารขนาดใหญ่ คาดการตั้งสำรองฯใน 4Q20E จะน้อยกว่าธนาคารอื่นๆ และจะส่งผลให้แนวโน้มกำไรใน 4Q20E จะเติบโต QoQ ได้


Technical :MINT, TKN


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X