> SET > AI

06 พฤศจิกายน 2020 เวลา 15:35 น.

หุ้น AI พุ่งเกือบ 6% โบรกฯคาดกำไรปีนี้โตมากกว่าเท่าตัว AIE ช่วยหนุน

ทันหุ้น-สู้โควิด :หุ้นบริษัท เอเชียน อินซูเลเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ AI ราคาปรับขึ้น 5.94% โบรกเกอร์คาดกำไรปีนี้เติบโตมากกว่าเท่าตัว เนื่องจากได้รับผลดีจากธุรกิจน้ำมันไบโอดีเซลของบริษัท เอไอ เอนเนอร์จี จำกัด (มหาชน) หรือ AIE ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่มีการเติบโตมาก 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น AI ช่วงบ่าย อยู่ที่ 2.14 บาท บวก 0.12 บาท หรือ 5.94% ระหว่างวันราคาปรับขึ้นมาสูงสุดที่ 2.20 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 102.20 ล้านบาท 

บล. จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) แนะนำซื้อหุ้น AI โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่หุ้นละ 2.88 บาท  โดยคาดว่าแนวโน้มรายได้ของปี 2563 เติบโต 120% หรือโตมากกว่าเท่าตัว เป็นผลหลักมาจากรายได้จาก AIE ที่เติบโตราว 172% ซึ่งเป็นผลจากการกำหนดคุณภาพน้ำมันไบโอดีเซลในช่วงปลายปี 2562 ของภาครัฐทำให้บริษัทมีความได้เปรียบคู่แข่งที่สามารถผลิตน้ำมันไบโอดีเซลได้ตามมาตรฐาน อีกทั้งการเพิ่มสัดส่วนน้ำมันดีเซล B10 จากเดิม B7 เป็นน้ำมันดีเซลมาตรฐานจะช่วยหนุนให้มีอุปสงค์ในประเทศมากขึ้น 


ฝ่ายวิจัยฯ คาดว่ากำไรสุทธปี 2563 จะเติบโต 135% จากปีก่อน  มาที่ระดับ 696 ล้านบาท หนุนหลักจาก AIE ที่ขาดทุน 156 ล้านบาทในปี 2562 จะพลิกกลับมามีกำไรที่ระดับ 374 ล้านบาท ด้านรายได้จากธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นราว 4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิจากธุรกิจลูกถ้วยไฟฟ้าคาดว่าจะทรงตัวจากปีก่อน จากผลกระทบของรายการพิเศษรวมถึงภาษีเงินได้ที่ปรับเพิ่มขึ้นหลังจากหมดสิทธิประโยชน์ทางภาษี (BOI) ของเครื่องจักรผลิตลูกถ้วยไฟฟ้าในเดือน มิถุนายน 2563 


นอกจากนี้คาดว่ากำไรสุทธิในไตรมาส 4/63 จะทำจุดสูงสุดของปีนี้ โดยได้รับผลบวกจาก การรับรู้รายได้ลูกถ้วยไฟฟ้าในระดับสูงตามกำหนดการส่งมอบงาน(Backlog ณ สิ้นไตรมาส 3/63  ที่ระดับ 500 ล้านบาท), รายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างมีแผนที่จะส่งมอบในช่วงปลายปีในระดับสูง ส่วนธุรกิจไบโอดีเซล เข้าสูงช่วง High Season รวมถึง

คาดว่าจะได้อานิสงค์จากอัตรากำไรที่ปรับเพิ่มขึ้นผลจากราคาน้ำมันปาล์มดิบที่ปรับเพิ่มขึ้น น้ำมันปาล์มดิบปรับเพิ่มขึ้นจากค่าเฉลี่ยเดือน ก.ย. มาที่ต้นเดือน พ.ย.ราว 14 บาทต่อ ก.ก จากที่เป็นช่วงปาล์มขาด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X