> SET > ADVANC

06 พฤศจิกายน 2020 เวลา 11:22 น.

ADVANC ราคาร่วง 1.68% โบรกฯ มองกำไร Q3 ตามคาด กังวลรายได้ค่าบริการฟื้นช้า

ทันหุ้น-สู้โควิด : หุ้นบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC ราคาปรับตัวลง 1.68% โบรกเกอร์มองกำไรไตรมาส 3/63 เป็นไปตามคาด แต่ยังกังวลรายได้ค่าบริการที่ฟื้นตัวช้า พร้อมประเมินครึ่งปีหลังจะจ่ายปันผล 3.20 บาทต่อหุ้น 


ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น ADVANC เช้านี้อยู่ที่ 176 บาท ลบ 3 บาท หรือ 1.68% ระหว่างวันราคาลงมาต่ำสุดที่ 175 บาท โดยมีมูลค่าการซื้อขาย 508.86 ล้านบาท 

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า กำไรปกติของ ADVANC ในไตรมาส 3/63 ซึ่งอยู่ที่ 6.69 พันล้านบาท ลดลง 21% จากช่วงเดียวกันปีก่อน แต่เพิ่มขึ้น 1% จากไตรมาส 2/63 ใกล้เคียงกับที่ฝ่ายวิจัยและตลาดคาด แต่หลักๆ มาจากคุมค่าใช้จ่ายทางการเงินและภาษีดีขึ้น ซึ่งไม่ใช่ core operation โดยสิ่งที่ยังน่าห่วงคือรายได้บริการที่ยังฟื้นตัวช้ากว่าคาด โดยลดลง 7% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และลดลง 1% จากไตรมาส 2/63 


ขณะที่บริษัทได้มีการปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเป็นติดลบมากขึ้นเป็น -3%  ถึง -5% จากเดิม -1% ถึง -3% ฝ่ายวิจัยจึงปรับกำไรปกติปี 2563-2564 ลงจากเดิมเฉลี่ยปีละ -6% และจึงมองว่าราคาหุ้น ADVANC มีโอกาสย่อตัวลงได้ 


อย่างไรก็ตาม ยังคงชอบหุ้น ADVANC เนื่องจากเป็นผู้นำธุรกิจและการให้บริการ จึงเชื่อว่ารายได้จะฟื้นตัวได้ง่ายกว่าคู่แข่ง และ valuation ที่ถูกจนคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผล 4% ต่อปี ซึ่งคาดว่าครึ่งปีหลังจะจ่ายปันผลที่ 3.2 บาทต่อหุ้น ดังนั้นจึงแนะนำรอซื้อเมื่อราคาหุ้นอ่อนตัวลง โดยให้ราคาเป้าหมายของปี 2564 ที่ 218 บาทต่อหุ้น  


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X