> SET >

04 พฤศจิกายน 2020 เวลา 09:15 น.

โบรกฯ คาด SET ปรับขึ้นตามตลาดทั่วโลก คาดหวังเชิงบวกต่อผลเลือกตั้งสหรัฐ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1221.33 จุด (+19.17 จุด) วานนี้ดัชนีปรับตัวขึ้นมาค่อนข้างแรง โดยล่าสุดมาปิดจ่อที่แนวต้าน 1222 จุด หากจะทำให้ทิศทางบวกกลับมา (ในภาพระยะกลาง) ดัชนีต้องขึ้นปิด Gap ที่ 1227 จุดอีกครั้ง


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยลดพอร์ตการลงทุน จนกว่าดัชนีจะกลับมายืน 1227 จุด

ไม่มีหุ้น  รอดัชนีขึ้นผ่านแนวต้าน 1227 จุด เป็นจังหวะในการเก็งกำไรตาม


ประเมินแนวรับ 1210/1200  แนวต้าน 1222/1227


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดดัชนีฯ ผันผวนตามผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยน่าจะชัดเจนว่าใครเป็นผู้ชนะในช่วงบ่ายของวันนี้  กลยุทธ์รอดูผลเลือกตั้งสหรัฐฯ หากผลทำให้ตลาดบวกต่อได้ ก็ยังคง “ถือ” หรือเข้าเก็งกำไรต่อได้เช่นกัน  เราเริ่มเห็นการนับคะแนนในเบื้องต้นของการเลือกตั้งประธนาธิบดีสหรัฐฯกันบ้างแล้ว แม้ยังระบุไม่ได้แต่ กระแสข่าว ยังเชื่อว่า Biden มีโอกาสชนะประธานาธิบดี Trump รวมทั้ง พรรคเดโมแครต มีโอกาสที่จะได้เสียงในสภา Senate จนสามารถครองเสียงข้างมากได้ทั้งสองสภาฯ หรือที่เรียกว่า “Blue Wave Victory” หากเป็นจริง จะเป็นผลดีกรณีที่ Biden ขึ้นเป็นประธานาธิบดี เพราะจะออกกฎหมายต่างๆ โดยเฉพาะแผนกระตุ้นเศรษฐกิจได้ง่ายขึ้น เรามองว่า ไม่ว่าใครจะได้เป็นประธานาธิบดี ตลาดหุ้น(สหรัฐฯ) ก็น่าจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้น เพราะแผนระยะสั้นของประธานาธิบดีคนใหม่ คือ จัดการกับ Covid-19 (เร่งการออกวัคซีน) และเร่งออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจะดีต่อสหรัฐฯและประเทศอื่นๆ ด้วย 


ราคาน้ำมัน และปิโตรเคมี ได้อานิสงค์จาก OPEC+ เตรียมชะลอการเพิ่มกำลังการผลิต ทำให้หุ้นกลุ่มนี้ ยังน่าจะช่วยประคองตลาดหุ้นไทยให้เดินหน้าต่อไปได้ ล่าสุด Brent อยู่ที่ $39.7 เหรียญ/บาร์เรล ดีต่อหุ้น PTTEP,  SCC, VNT  สถานการณ์การชุมนุม ยังไม่มีอะไรใหม่ แต่ฝั่งรัฐบาล ได้เตรียม ถก 7 ญัตติ แก้รธน. 17 พ.ย.นี้ และรวมทีมสมานฉันท์เพื่อหาทางออก เราประเมินประเด็นการชุมนุมมีผลต่อตลาดน้อยลงในช่วงนี้ Event สำคัญๆ วันนี้ นายกฯ นั่งประธานในการประชุม BOI มีผลต่อหุ้นกลุ่มนิคมฯ


#Strategy

วันนี้ตลาดหุ้นไทย(ทั่วโลก) อาจผันผวน แต่โอกาสบวกมีมากกว่า พิจารณาได้จากราคาสินทรัพย์จำพวก safe haven ที่อ่อนตัวลง ทั้งพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ และราคาทองคำ ที่เกาะอยู่แถวๆ $1900 เหรียญ (ได้ผลจากดอลล่าร์อ่อนพยุงไว้) กลยุทธ์วันนี้ แนะรอดูผลเลือกตั้งสหรัฐฯ หากผลทำให้ตลาดบวกต่อได้ ก็ยังคง “ถือ” หรือเข้าเก็งกำไรต่อได้เช่นกัน  


พอร์ตหุ้นวันนี้ เราเพิ่ม SUN* และ เพิ่มน้ำหนักให้ BBL จาก 20% เป็น 30% ทำให้พอร์ตหลักประกอบด้วย  SUN*(10%),  BCPG*(10%), CK(10%), KTC(10%), TQM(10%), DCC*(10%), BANPU*(10%), SAT(10%), STA(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet มี CBG(10%),  BDMS(10%), RATCH (20%), BBL(30%), GULF(10%)


#Strategy top picks

CK : (เป้าเชิงกลยุทธ์ 17 บาท)  “ กำไรปกติ 3Q-20 คาดฟื้นตัว”

- ราคาหุ้น CK ได้ปรับตัวลงมามาก และเราเห็นการฟื้นตัวของบริษัทลูก อาทิ  TTW, BEM  ด้วย

- ประเมินกำไรปกติ 3Q20E ที่ 335 ล้านบาท +63% YoY, +425% QoQ ผลการดำเนินงานที่เติบโตโดดเด่นหลัก ๆ หนุนโดยส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วม CKP ที่พลิกเป็นกำไรจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น รวมถึงโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีเดินเครื่องเต็มกำลังการผลิตแล้วตั้งแต่ช่วงเดือน ส.ค. ที่ผ่านมา 

- BEM (31.3%) จำนวนผู้ใช้บริการทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้าที่กลับมาฟื้นตัว


Technical : IIG,  CBG


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index จะแกว่งตัวในแดนบวกทดสอบแนวต้าน 1,233-1,240 จุด ตามตลาดหุ้นทั่วโลกที่ยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง จากความคาดหวังเชิงบวกต่อผลการเลือกตั้งสหรัฐฯ โดยคาดเริ่มเห็นความชัดเจนช่วงเที่ยงวันนี้ 


• หากไบเดนชนะและเดโมแครตครองเสียงข้างมากทั้ง 2 สภา เรามองบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก กรณีแบ่งสภาเรามองบวกต่อเอเชีย 

• แต่หากทรัมป์ชนะและครองเสียงสองสภา เรามองบวกต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯแต่ลบกับเอเชีย กรณีแบ่งสภาเรามองสถานการณ์จะใกล้เคียงกับปัจจุบัน

• กรณี 2 สภาเป็นฝั่งตรงข้ามกับผู้ชนะประธานาธิบดี เรามองบวกต่อเอเชีย 


หากผลการเลือกตั้งออกมาในกรณีบวกต่อหุ้นเอเชีย เราแนะนำเก็งกำไรหุ้น Big Cap จากกระแสเงินทุนที่มีโอกาสไหลเข้า ส่วนระยะสั้นยังแนะนำ Selective Play หุ้นที่คาดมีกำไร 3Q20 แข็งแกร่ง เช่น กลุ่มอาหารเครื่องดื่ม อสังหาฯ โรงพยาบาล เป็นต้น 


กลยุทธ์ : เก็งกำไร Big Cap และหุ้นที่คาดกำไร 3Q20 แข็งแกร่ง//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณแนวรับ 1,180-1,200 จุด

หุ้นเด่นเดือนพ.ย. :AP, BCH, CBG, MAKRO, ZIGA


หุ้นเด่นวันนี้: JWD

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 10 บาท 

• เราคาดกำไรปกติ 3Q20 กลับมาเกือบเป็นปกติ +46% Q-Q, -6% Y-Y และยังมีโมเมนตัมฟื้นตัวต่อเนื่องใน 4Q20 และเป็นจุดสูงสุดของปี คาดกำไรปี 2020 -19% Y-Y ก่อนฟื้นตัว +22% Y-Y ในปี 2021 

• เราชอบศักยภาพการเติบโตระยะยาวจากการวางรากฐานในหลายประเทศในเอเชีย และ Logistic เป็นกระดูกสันหลังจองหลายธุรกิจ ราคาหุ้นยังใกล้ฐานแนวรับ 6.80-7 บาท ขณะที่ Valuation ซื้อขายที่ EV/EBITDA ราว 11.6 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ราว 20 เท่า


Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคหนาแน่น US$646 ล้าน โดยยังคงไหลเข้ากระจุกตัวในเอเชียตะวันออกอย่างไต้หวันและเกาหลีใต้ US$539 ล้านและ US$250ล้าน ตามลำดับ ส่วนตลาด TIP ยังมีเม็ดเงินไหลออกนำโดยไทย US$72 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดว่ายังอยู่ในทิศทางไหลเข้าหลังจากทราบความชัดเจนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X