> SET > SCCC

03 พฤศจิกายน 2020 เวลา 18:46 น.

SCCC กำไร Q3 ที่ 898.4 ลบ.ลด 4.1% หลังความต้องการปูน-วัสดุก่อสร้างชะลอ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง จำกัด (มหาชน) หรือ SCCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า ไตรมาส 3/63 มีกำไร 898.42 ล้านบาท ลดลง 4.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 935.64 ล้านบาท โดยรายได้สุทธิไตรมาส 3/63 อยู่ที่ 10,380 ล้านบาท ลดลง 13.2% 


รายได้สุทธิของกลุ่มบริษัทยังคงได้รับผลกระทบเชิงลบจากปริมาณการจำหน่ายและราคาจำหน่ายเฉลี่ยที่ลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กิจกรรมการก่อสร้างโดยรวมยังคงอยู่ในส่วนของโครงการก่อสร้างระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของภาครัฐ และโครงการก่อสร้างเชิงพาณิชย์และเชิงอุตสาหกรรมซึ่งได้ดำเนินการอยู่แล้ว แม้ว่าหลายประเทศได้เริ่มมีการผ่อนหลายมาตรการในการปิดประเทศ ความต้องการปูนซีเมนต์ไทยและวัสดุก่อสร้างต่างๆ ยังคงอยู่ในภาวะชะลอตัว เนื่องจากการลงทุนในภาคเอกชนที่ยังคงซบเซา และผลกระทบด้านลบจากภูมิภาค เนื่องจากประเทศที่เป็นตลาดหลักได้เข้าสู่ช่วงฤดูฝน 


ประเมินว่ารายได้ยังคงอยู่ภายใต้แรงกดดันจากความต้องการปูนซีเมนต์ที่ยังคงชะลอตัว โดยคาดว่าการฟื้นตัวจะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และแตกต่างกันในแต่ละประเทศส่วนการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงานและผลประโยชน์จากต้นทุนด้านพลังงานที่ลดลง ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานลดลง และทำให้สามารถรักษาความสามารถในการทำกำไรของกลุ่มบริษัท 


ขณะที่การผ่อนคลายมาตรการในการปิดประเทศในหลายประเทศเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับกิจกรรมการค้าขายระหว่างประเทศที่จะเกิดขึ้นในอนาคต


 อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X