> SET > SCC

29 ตุลาคม 2020 เวลา 14:07 น.

SCC เผยบ.ร่วมทุนในเมียนมาหยุดผลิตชั่วคราว หลังมีข้อพิพาท

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า  Mawlamyine Cement Limited หรือ MCL ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนในประเทศเมียนมาระหว่างบริษัทเอสซีจี ซิเมนต์ จำกัด หรือ SCG Cement ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ SCC ถือหุ้นทั้งหมด และ  Pacific Link Cement Industry Ltd.  หรือ PLCI ซึ่งเป็นบริษัทเมียนมา ได้หยุดการผลิตชั่วคราวตั้งแต่กลางเดือน ต.ค.2563 เนื่องจากไม่มีหินปูน ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตปูนซีเมนต์ สาเหตุจากข้อพิพาทระหว่าง  SCG Cement ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ MCL และ PLCI ไม่สามารถเข้าพื้นที่เหมืองหินปูนได้ 


หลังจากการเจรจากับ PLCI ไม่ประสบความสำเร็จในช่วงที่ผ่านมา  SCG Cement ได้ยื่นคำร้องเพื่อดำเนินการระงับข้อพิพาทด้วยกระบวนการอนุญาโตตุลาการตามเงื่อนไขที่กำหนดไว้ในสัญญาร่วมทุน และ MCL ได้รับทราบว่า PLCI ได้ดำเนินกระบวนการทางกฏหมายกับ MCL ต่อศาลประเทศเมียนมาในเวลาต่อมา 


ทั้งนี้ MCL ยังคงดูแลและรักษาความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบจากการขาดแคลนปูนซีเมนต์ ที่เกิดจากการหยุดผลิตเป็นการชั่วคราว 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X