> SET >

26 ตุลาคม 2020 เวลา 16:57 น.

บลจ.วรรณ เสิร์ฟต่อกองทริกเกอร์ฟันด์

บลจ.วรรณ ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เสนอขายกองทุนทริกเกอร์หุ้นต่างประเทศต่อเนื่อง ล่าสุด

IPO กองที่ 4 "ONE-GLOBALTOP8M4" วันนี้ ถึง 28 ต.ค. นี้  

นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.วรรณ เปิดเผยว่า ท่ามกลางความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลกตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา กองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M2  (ONE-GLOBALTOP8M2) สามารถสร้างเป้าหมายรับซื้อคืนครั้งแรกภายในระยะเวลาบริหารประมาณ 1 เดือน และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ระดับราคา NAV ประมาณ 10.5024 บาทต่อหน่วย  


ทั้งนี้ บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยเงินที่บริษัทรับซื้อคืนจะเข้ากองทุนวรรณเดลี่ ได้ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2563 เป็นต้นไป โดยที่ผ่านมาบลจ.วรรณได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ ด้วยการเปิดเสนอขายกองทุนประเภททริกเกอร์ฟันด์ในตลาดต่างประเทศมาแล้วทั้งหมด 3 กองทุน โดยเปิดเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M เป็นกองทุนแรกที่ร่วมมือกัน ซึ่งสามารถตอบแทนได้ดีตามเป้าหมาย โดยใช้ระยะบริหารกองทุนประมาณ 2 เดือนและเลิกโครงการก่อนกำหนด 


จากนั้นได้ร่วมมือกันเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 อย่างต่อเนื่อง และบรรลุเป้าหมายการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนภายในระยะเวลาประมาณ 1 เดือน โดยขณะนี้กองทุน ONE-GLOBALTOP8M2 และONE-GLOBALTOP8M3 กำลังอยู่ระหว่างการบริหารพอร์ตการลงทุนอย่างใกล้ชิด 


ทั้งนี้ หากผู้ลงทุนสนใจลงทุนกองทุนทริกเกอร์ฟันด์ในตลาดต่างประเทศ ขณะนี้บริษัทได้ทำการเปิดเสนอขายกองทุน ONE-GLOBALTOP8M4 โดยเปิดเสนอขายถึงวันที่ 28 ตุลาคมนี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา  

สำหรับนโยบายของกองทุนเปิด วรรณโกลบอล ท็อป 8M4  เน้นกระจายการลงทุนในหุ้นไม่เกิน 80% และส่วนที่เหลือลงทุนในพันธบัตรภาครัฐบาล  โดยผู้จัดการกองทุนจะให้น้ำหนักการลงทุนในกองทุน Baillie Gifford Worldwide Long Term Global Growth กองทุน  Baillie Gifford Worldwide Discovery และ กองทุน UBS Lux Equity SICAV - All China ตามลำดับ ซึ่งเป็นกองทุนที่ลงทุนในหุ้นคุณภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูง เหมาะสมสำหรับการลงทุน โดยน้ำหนักการลงทุนของแต่ละกองทุนดังกล่าวข้างต้นจะขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน  

นายพจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่าปัจจัยที่ควรติดตามอย่างใกล้ชิดขณะนี้คือการเลือกตั้งประธานาธิบดีของประเทศสหรัฐฯ โดยมองว่าก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯ มีโอกาสที่ตลาดหุ้นจะปรับฐานในระยะสั้น เป็นเวลาเข้าสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี มีความสามารถในการแข่งขันสูง


บลจ.วรรณ เชื่อว่า หลังการเลือกตั้งสหรัฐฯ จบลงไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ จะตามมาด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ แม้ในระยะสั้นอาจมีโอกาสที่มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะถูกเลื่อนออกไปในกรณีที่ฝ่ายผู้ชนะการเลือกตั้งไม่สามารถครองเสียงข้างมากได้ทั้ง 2 สภา แต่อย่างไรก็ตาม บลจ. วรรณมองว่า สุดท้าย มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลให้ตลาดหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะถัดไป

อย่างไรก็ดี หากนักลงทุนต้องการลงทุนในระยะสั้น (ภายในกรอบเวลา 8 เดือน) เพื่อสร้างผลตอบแทนให้ได้ 8% ในบริษัทที่ศักยภาพและมีความสามารถในการแข่งขันสูงพร้อมกับมีผู้จัดการกองทุนที่มีความสามารถคอยดูแลด้านการลงทุนอย่างใกล้ชิด  ONE-GLOBALTOP8M4 ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ปฎิเสธไม่ได้สำหรับผู้ที่สนใจการลงทุนในตลาดต่างประเทศ

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X