> SET >

26 ตุลาคม 2020 เวลา 16:19 น.

กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายกรอบ 31.15-31.50 มองนักลงทุนระมัดระวังถือครองเงินบาท

ทันหุ้น-สู้โควิด : กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาทในสัปดาห์นี้ว่า มีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.15-31.50 ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดอ่อนค่าที่ 31.26 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  โดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นและพันธบัตรไทย 2.0 พันล้านบาท และ 4.3 พันล้านบาท ตามลำดับ พร้อมมองว่านักลงทุนจะระมัดระวังในการถือครองเงินบาทในช่วงปัจจัยทางการเมืองในประเทศมีความไม่แน่นอนสูง


กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์  กรุงศรี มองว่า  นักลงทุนในตลาดเงินจะหลีกเลี่ยงที่จะเปิดสถานะการลงทุนขนาดใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ  วันที่ 3 พ.ย. โดยชาวสหรัฐฯ กว่า 50 ล้านคนได้ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้ว  นอกจากนี้ นักลงทุนจะติดตามการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ)  และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ซึ่งคาดว่าจะคงนโยบายไว้ตามเดิม  ส่วนข้อมูลจีดีพีไตรมาส 3 ของสหรัฐฯ รวมถึงการเจรจา Brexit ซึ่งยังคงไร้ข้อสรุปจะอยู่ในความสนใจของตลาดเช่นกัน ในภาวะเช่นนี้  เราประเมินว่าแรงขายเงินดอลลาร์อาจถูกจำกัดจนถึงวันเลือกตั้ง  และนักลงทุนส่วนใหญ่น่าจะมองไปถึงแนวทางการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ  ในปี 2564 ขณะที่ราคาสินทรัพย์เสี่ยงปรับลดลงท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่เร่งตัวขึ้นอีกครั้งในยุโรปและสหรัฐฯ


สำหรับปัจจัยภายในประเทศ  ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)  ระบุว่าไม่มีความจำเป็นเร่งด่วนในการออกมาตรการเพิ่มเติม  โดยนโยบายการคลังควรมีบทบาทหลักในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ  ขณะที่เสถียรภาพด้านต่างประเทศของไทยยังแข็งแกร่ง  โดยแนวทางการแก้ปัญหาจะต้องตรงจุดและยืดหยุ่น ส่วนการแข็งค่าของเงินบาท   ธปท.เห็นว่าค่าเงินเคลื่อนไหวตามปัจจัยต่างประเทศเป็นสำคัญ  ขณะที่การเกินดุลบัญชีเดินสะพัดในระดับสูงต้องหาวิธีสนับสนุนให้นักลงทุนไทยออกไปต่างประเทศมากขึ้น  นอกจากนี้ ธปท.ประเมินว่าต้องติดตามการชุมนุมอย่างใกล้ชิด  โดยผลกระทบที่อาจเกิดขึ้น คือความเชื่อมั่น การบริโภค  การลงทุนและท่องเที่ยว อนึ่ง  เราคาดว่านักลงทุนจะใช้ความระมัดระวังในการพิจารณาเข้าถือครองสินทรัพย์สกุลเงินบาทท่ามกลางสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในและนอกสภาที่มีแนวโน้มตึงเครียดมากขึ้นซึ่งอาจฉุดรั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่เปราะบางอยู่เดิมแล้ว  แม้ตัวเลขการส่งออกเดือนกันยายน บ่งชี้ถึงการหดตัวในอัตราที่น้อยลงก็ตาม


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X