> SET > OSP

24 ตุลาคม 2020 เวลา 11:21 น.

OSP โบรกฯคาดปี 62-65 กำไรโตเฉลี่ย 10% ต่อปี, ,มี New S-curve จากขยายไป CLMV

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย) ได้ออกบทวิเคราะห์หุ้นบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP ซึ่งได้แนะนำซื้อ ให้ราคาเป้าหมายที่ 44 บาทต่อหุ้น ระบุว่าชอบหุ้น OSP เนื่องจากแนวโน้มการเติบโตของกำไรที่จะเร่งตัวขึ้นหลังบริษัทขยายกำลังการผลิตแล้วเสร็จในไตรมาส 2/63 ประกอบกับ Valuation อยู่ในจุดที่น่าสนใจ หลังจากราคาหุ้นปรับตัวลดลง 16% จากจุดสูงสุด 


ขณะที่ในด้านปัจจัยพื้นฐานของ OSP มีจุดเด่นที่ เป็นผู้นำในตลาด Functional drink ที่มีแนวโน้มเติบโตสูง, แนวโน้มกำไรมีการเติบโต 10%  CAGR ในช่วงปี 2562-2565 จากในอดีตที่เติบโต 7% ต่อปี โดยสินค้ากลุ่ม Functional drink ถือเป็นกลุ่มที่มีมาร์จิ้นสูง และ New S-curve จากการขยายธุรกิจใน CLMV 


ขณะที่ในปี 2563 คาดว่ากำไรยังเติบโตได้ 4% มาอยู่ที่ 3.4 พันล้านบาท แม้หลายกลุ่มผลิตภัณฑ์มียอดขายลดลงจากผลกระทบโควิด-19 แต่ภาพรวมรายได้และกำไรยังเติบโตได้ เพราะเครื่องดื่ม C-vitt ยังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง 


นอกเหนือจากการทำธุรกิจในไทย ปัจจุบัน OSP ยังมีรายได้จากการขายผลิตภัณฑ์  Energy drink และ Personal Care เป็นสินค้าหลักในต่างประเทศ ได้แก่ พม่า กัมพูชา ลาว เวียดนาม อินโดนีเซีย และประเทศอื่นๆ ภาพรวมของยอดขายต่างประเทศปี 2562 อยู่ที่ 3.9 พันล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนราว 15% ของยอดขายรวมบริษัท ซึ่งมีรายได้จากประเทศพม่าเป็นสัดส่วนหลักของรายได้จากต่างประเทศ โดยภาพรวมตลาดเครื่องดื่มบำรุงกำลังและผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนบุคคลในพม่ามีแนวโน้มเติบโตสูง


ราคาหุ้น OSP ล่าสุดอยู่ที่ 31.75 บาท ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 249.98 ล้านบาท 

อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X