> CSR คุณค่าเพื่อสังคม > ACE

24 ตุลาคม 2020 เวลา 11:00 น.

ACE ผนึกกำลังเดินสายลุยน้ำมอบถุงยังชีพ-กระสอบทราย ช่วยชาวบ้านฝ่าวิกฤตน้ำท่วมโคราช

ทันหุ้น-สู้โควิด : บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE นำทีมพนักงานลงพื้นที่เดินสายมอบถุงยังชีพจำนวนกว่า 200 ถุง ให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่หมู่ 7, หมู่ 14 ตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย,  หมู่ 4 ตำบลดอน อำเภอปักธงชัย และหมู่ 2, หมู่ 3 ตำบลโคกไทย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวสืบเนื่องมาจากสถานการณ์น้ำท่วมหนักในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ยังร่วมกับเทศบาลตำบลโชคชัย อำเภอโชคชัย จัดทำถุงกระสอบทรายนำไปแจกจ่ายชาวบ้านสำหรับใช้เป็นแนวกำแพงป้องกันน้ำเข้าท่วมบ้านพักอาศัย

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอ๊บโซลูท คลีน เอ็นเนอร์จี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ACE กล่าวว่า “สิ่งที่ ACE ให้ความสำคัญและยึดถือมาโดยตลอด คือ การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน และสังคม ควบคู่กับการมุ่งสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเกษตรกรและคนในชุมชนรอบโรงไฟฟ้า ดังนั้นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ ACE มีโครงการโรงไฟฟ้าตั้งอยู่ จึงเป็นภารกิจที่ ACE และพนักงานทุกคนตั้งใจทำและส่งมอบให้แก่ชุมชนในพื้นที่ด้วยความเต็มใจและจริงใจ และขอเป็นกำลังใจให้ชาวโคราชทุกคนผ่านพ้นเหตุการณ์น้ำท่วมนี้ไปด้วยกัน”

“ACE ให้ความสำคัญกับการบริหารความเสี่ยงของโครงการโรงไฟฟ้าตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกสถานที่ตั้งโรงไฟฟ้าทุกโครงการให้ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีแหล่งน้ำเพียงพอต่อการผลิต แต่ในขณะเดียวกันโอกาสที่จะเกิดน้ำท่วมโครงการก็ต้องไม่มีด้วย ดังนั้นแม้ว่า ACE จะมีโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลตั้งอยู่ในพื้นที่อำเภอโชคชัยจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในช่วงเวลานี้ แต่โรงไฟฟ้าของ ACE ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องน้ำท่วมแต่อย่างใด หรืออย่างกรณีน้ำท่วมใหญ่จังหวัดอุบลราชธานีเมื่อปีที่แล้ว โรงไฟฟ้าชีวมวลของ ACE ซึ่งตั้งอยู่ที่อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ก็ไม่ได้ประสบปัญหาน้ำท่วมเช่นกัน” นายธนะชัยกล่าวทิ้งท้าย

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X