> เป้าลงทุน หุ้นคาร์บอนต่ำ > STA

25 ตุลาคม 2020 เวลา 14:00 น.

STA เก็งกำไรฝั่ง Long ตามทิศทางราคายางขาขึ้น

ถือเป็นปีทองของหุ้นยางพาราหนึ่งเดียวในสินค้าอ้างอิง Single Stock Futures สำหรับ STA หรือ บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี ด้วยความที่การระบาดของ COVID-19 ส่งผลเชิงลบจำกัดมากในแง่ของการดำเนินงาน แต่ในแง่ของธุรกิจ COVID-19 กลับเป็นปัจจัยหนุนชั้นดี ที่ดันให้ราคาหุ้น STA พุ่งขึ้นมาถึง 30 บาท เมื่อเทียบกับราคา ณ ต้นปีบริเวณ 10 บาทแล้ว เท่ากับว่า STA มีการเปลี่ยนแปลงมากกว่า 200% เลยทีเดียว


ทำไมเราถึงให้คำแนะนำเก็งกำไรฝั่ง Long ในขณะที่ราคาหุ้น STA พุ่งขึ้นมาสูงแบบนี้? มีปัจจัยอะไรที่ส่งผลต่อหุ้น STA หลังจากนี้ บทความของเราจะพานักลงทุนทุกท่านร่วมหาคำตอบไปพร้อมๆกัน


1. ราคายางพารามีแนวโน้มขาขึ้น ทิศทางราคายางพารา มีแนวโน้มขาขึ้นมาตั้งแต่เดือน ก.ค. 63 คาดว่ามีสาเหตุจากการระบาดของ COVID-19 ในยุโรปรุนแรงขึ้น ทำให้ความต้องการยางพาราเพื่อนำไปผลิตผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ เช่น ถุงมือ

ยาง มีความต้องการมากขึ้น ส่งผลให้ราคายางพาราพุ่งสูงขึ้นนั่นเอง


2. การระบาดของ COVID-19 ยังไม่จบ ในข้อ 1 เรากล่าวถึงแนวโน้มราคายางพาราช่วงไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันการระบาดของ COVID-19 ในหลายประเทศมีการระบาดรอบ 2 และถึงแม้ว่าอังกฤษและฝรั่งเศสจะประกาศใช้มาตรการ Lockdown ในบางพื้นที่ แต่การที่มีประชาชนไม่เห็นด้วยและออกมาประท้วงจำนวนมาก ทำให้ COVID-19 มีความเสี่ยงที่จะระบาดยาวนาน ส่งผลให้ความต้องการใช้ยางพารามีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ราคายางพาราก็มีแนวโน้มเป็นขาขึ้นต่อไป


3. ทิศทางค่าเงินบาท กับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ เป็นอีกปัจจัยที่กำลังรอบทสรุป หากมาตรการนี้ผ่าน จะมีเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯมากขึ้น ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า ส่วนเงินบาทก็จะแข็งค่า เป็นปัจจัยกดดันต่อการดำเนินธุรกิจของ STA ที่มีการส่งออกยาง 89% ของปริมาณขายทั้งหมด และทำให้รายได้เมื่อแปลงเป็นสกุลเงินบาทของ STA มีแนวโน้มลดลง


ทั้งนี้ ทิศทางค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนค่าอีกครั้ง หากการใช้มาตรการดังกล่าว แล้วทำให้แนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯดีขึ้น จะส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯกลับมาแข็ง ส่วนเงินบาทกลับมาอ่อน อย่างไรก็ตาม ค่าเงินบาทมีโอกาสอ่อนได้เช่นกัน หากสถานการณ์การเมืองของไทยมีเสถียรภาพต่ำลง เป็นปัจจัยบวกด้าน Sentiment ต่อราคาหุ้นของ STA


นอกจากนี้ เมื่อเราวิเคราะห์ทางเทคนิค พบว่าราคาหุ้น STA อยู่ในแนวโน้มขาขึ้น มีแนวรับที่สามารถใช้เป็นจุด Stop Loss ใกล้กับราคาปัจจุบันพอสมควร ดังนั้น ด้วยปัจจัยบวกด้านพื้นฐานที่กล่าวมาข้างต้น บวกกับปัจจัยทางเทคนิคเป็นขาขึ้น การเปิดสถานะ Long จึงให้โอกาสทำกำไรได้ดีกว่าฝั่ง Short


จุดที่เราแนะนำให้เปิดสถานะ Long คือราคาในกรอบ 31-32 บาท ใช้แนวรับ 30 บาทเป็นจุด Stop Loss หากมีการหลุด ณ สิ้นวัน ส่วนราคาเป้าหมายลุ้น New High ในรอบ 1 ปี แล้วมีแนวต้านสำคัญเพื่อทำกำไรที่ 35 บาท


ที่มา : บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน คลาสสิก ออสสิริส จำกัด


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่

APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA

APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7

LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5

FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/

YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA

TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news

Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X