> บาดตาเซียน > SUN

26 ตุลาคม 2020 เวลา 06:30 น.

SUN – สิ่งที่ควรเป็น แล้วถ้าไม่เป็นล่ะ

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  อันนี้แหละ น่าคิด และอาจจะต้องคิดให้หนักกว่าเดิมด้วยนะครับ ซึ่งจริงๆ ก็ไม่เรียกว่าต้องคิดจะดีกว่า ต้องใช้คำว่า ต้องวิเคราะห์ให้หนักกว่าเดิม หรือ ใช้ความน่าจะเป็น ใน ทางที่สุดๆ จากสิ่งที่ควรจะเป็น แล้วไม่เป็น ในเคสนั้นๆ… แต่อย่างไรก็ตาม ในทางเทคนิค ก็มีเงื่อนไข หรือ เหตุในการลองรับ ของผลที่เราจะได้คำตอบ แม้ว่า ผลที่จะได้มานั้น มันอาจจะดูหนักไป หรือดีไปในเทคนิค ก็อย่าลืมนะครับ ไม่ต้องไปหาเหตุอื่นๆ ที่นอกเหนือจากสิ่งที่เราได้วิเคราะห์ไปแล้ว… เรียกว่า ถ้าได้ผลแล้ว ก็อย่าไปหาเหตุ ว่าอะไรจะทำให้เป็นไป แล้วเกี่ยวอะไรกับหุ้น SUN ล่ะครับ ก็ถ้าดูตามภาพเทคนิคที่เอามา ยังไงเสีย ระดับราคาแถวๆ นี้ หรือ ช่วงราคา 3.70-3.80 เนี่ย มันน่าจะเป็นระดับที่ต้องเจอแรงขาย แล้วก็ จะต้องอ่อนตัวลง หรือ ถึงคราวที่เรียกว่า ต้องอ่อนตัวลงเป็นรอบที่อาจจะลงไป 3 บาท ต้นๆ ก็ยังได้ หรือ ต้องลงไปที่เส้นแนวรับ ของกรอบแนวโน้มขาขึ้นนั่นแหละ… ดูจากภาพ จะเห็นเลยว่า มีการแกว่งตัวอย่างไร… “แต่ถ้าจะไม่ลงล่ะ” หรือ ผ่านเส้นแนวต้าน ของกรอบขาขึ้นไปได้ล่ะ จะทำไง หรือ เรียกว่า ไม่เป็นเหมือนเดิม การขึ้นจะขึ้นได้ถึงไหน ขึ้นอย่างไร ก็ต้องว่ากันด้วยเงื่อนไขอะไรบ้าง ก็หวังว่า หลายๆ ท่าน น่าจะมีเทคนิค ส่วนตัวในการหาเป้าหมายนะครับ… ทีนี้ เราลองกลับมาคิดแบบเดียวกัน กับ SET Index กันหน่อยว่า ยังไงดี ระดับ 1200+/- ตรงนี้ จริงๆ แล้ว ก็ควรจะเด้งขึ้นได้บ้างนะ ก็ในขาลงนั่นแหละ แต่ถึงระดับเด้ง ก็ต้องเด้ง แล้วเด้งไปชนแนวต้าน แล้วก็ลงใหม่เหมือนเดิม… แต่ถ้าไม่เด้งล่ะ หรือ ถ้าหลุด 1200 เลยนั้น จะคิดต่อยังไง

 

ดูตามเกม… ก็ถ้าบรรยายมาเสียแล้วในข้างต้น เกมนี้ ก็คงต้องดูจังหวะ ที่จะต้องเล่นเกม ขึ้นเมื่อไหล่ จะไล่ตามกันดีกว่า หรือ ถ้าจะย่อ ก็ขออย่าลึกเกินไป มันก็น่าสู้นะ… จะรู้กัน เครื่องมือไหนดีกว่า


แนวรับ : … ถ้าจะย่อ ขอไม่ต่ำกว่า 3.50 ถ้าผ่าน 3.72 ได้ น่าไล่

เป้าหมาย : …  4.00 แค่คิดจะขาย ถ้ารอบขึ้น จะมอง 5.0-6.0 ได้

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X