> SET > PREB

22 ตุลาคม 2020 เวลา 12:06 น.

PREB พ้นจุดต่ำ จัดทัพสอยงาน มูลค่า4พันล้าน

ทันหุ้น - PREB พ้นจุดต่ำสุด แย้มครึ่งหลังปี 2563 ฟอร์มแจ่ม พร้อมจัดทัพชิงงานใหม่ 3-4 พันล้านบาท ปั๊ม Backlog เพิ่ม จากเดิมราว 8 พันล้านบาท กินยาวปี 2565 แถมผุดอสังหาฯแนวราบ มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาท ขยายช่องโกยเงินเข้ากระเป๋าเพิ่ม


นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB เปิดเผยว่า บริษัทมองว่าภาพรวมธุรกิจได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/2563 ที่ผ่านมา หลังปัจจัยกดจากจากการแพร่ระบาดของโควิด-19คลี่คลาย และเชื่อน่าจะได้เห็นทิศทางในครึ่งหลังปีนี้ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่อง เพราะธุรกิจมีงานในมือ (Backlog) ในส่วนของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโอกาสได้รับโครงการใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติม

ลุ้นปีนี้รายได้หรู


ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างอยู่ที่ประมาณ 8 พันล้านบาท จากโครงการในส่วนต่างๆ อาทิ อาคารที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน ฯลฯ โดยน่าจะสามารถรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปอีก 3 ปีนับจากนี้ หรือประมาณปี 2565 ส่วนทิศทางในปี 2563 ทาง PREB ประเมินว่ารายได้รวมน่าจะมีโอกาสออกมาใกล้เคียงปีก่อนที่ประมาณ 4.36 พันล้านบาท เพราะธุรกิจมี Backlog ที่รอส่งมอบเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีโอกาสได้โครงการใหม่เข้าเสริม ตลอดจนยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น


ขณะเดียวทาง PREB มีแผนประมูลโครงการใหม่ในช่วงที่เหลือปีนี้อีกราว 3-4 พันล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเป็นโครงการในส่วนของภาคเอกชน โดยหวังได้รับการคัดเลือกจากเจ้าของโครงการประมาณ 30% ของตัวเลขดังกล่าว เพื่อเสริมรายรับในอนาคตให้ดียิ่งขึ้น


นายวิโรจน์ กล่าวเสริมว่า ในแง่ของบริษัท อีสแอมอาร์ จำกัด ผู้ประกอบธุรกิจทางด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ (เป็นบริษัทย่อยที่ทาง PREB ถือหุ้นในสัดส่วน 100%) นั้นเตรียมเปิดตัวโครงการ บ้านเดี่ยวบริเวณพุทธมณฑลสาย 3 มูลค่าโครงการราว 1.08 พันล้านบาท คาดจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจขงอบริษัทย่อยในส่วนดังกล่าวตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/2563 เป็นต้นไป

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X