> SET >

22 ตุลาคม 2020 เวลา 09:19 น.

โบรกฯ คาด SET ผันผวนกรอบแคบ จับตาการเมืองในประเทศ-งบเยียวยาสหรัฐฯ

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET) ระบุ SET Index  ปิดที่ระดับ 1216.48 จุด (+5.81 จุด) ดัชนีเข้าสู่รอบการฟื้นตัวในระยะสั้น แต่ยังไม่สามารถขึ้นไปปิด Gap ที่บริเวณ 1227 จุดได้ โดยถ้าจะดึงสัญญาณบวกเข้ามา ดัชนีต้องขึ้นปิด Gap ดังกล่าว มิฉะนั้นความเสี่ยงการอ่อนตัวลงต่อยังมีอยู่


กลยุทธ์การลงทุน

มีหุ้น  ทยอยลดพอร์ตการลงทุน จนกว่าดัชนีจะกลับมายืน 1227 จุด

ไม่มีหุ้น  สามารถเข้าเก็งกำไร ที่บริเวณแนวรับสำคัญ 1200 จุด


ประเมิน แนวรับ 1200/1170 แนวต้าน 1222/1227


**บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ประเมินดัชนีฯ ผันผวนกรอบแคบก่อนเข้าสู่วันหยุดยาวของไทย นักลงทุนรอดูการชุมนุมที่ยังยืดเยื้อ แต่ดีที่ยังไม่มีการใช้ความรุนแรง การต่อรองในเรื่องงบเยียวยาของสหรัฐฯ ชี้นำตลาดหุ้นทั่วโลก กลยุทธ์ ภาพรวมๆ ยังแนะนำชะลอการลงทุน หรือเก็งกำไรช่วงสั้นๆ นักลงทุนที่จะเก็บหุ้นยาว ทยอยเข้าซื้อในหุ้นบางตัวที่ราคาลงมามากและ หรือมีสัญญาณฟื้นตัวของราคาหรือผลประกอบการ


Covid-19 ไม่มีพัฒนาการใหม่ๆ การทดลองวัคซีส่วนใหญ่ยังอยู่ในช่วงการทดลองกับคน (เฟส 2-3) การติดเชื้อรอบสองกระทบต่อการเปิดประเทศ และเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ช้าลง อย่างไรก็ตาม นักลงทุนมองในมุมที่บวกต่องบกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของหลายๆ ประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจา ที่คาดว่าจะจบได้ในสัปดาห์นี้และโหวตสัปดาห์หน้า  เรามองว่า ถ้างบเยียวยาฯของสหรัฐฯผ่านสภาฯก่อนการเลือกตั้ง (3 พ.ย.) จะเป็นปัจจัยหนุนต่อตลาดหุ้นทั่วโลก


การชุมนุมของไทย วานนี้ยังไม่มีการใช้ความรุนแรง  แต่ต้องจับตาดูว่ารัฐบาลจะยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เมื่อใด และการชุมนุมที่จะกลับมาใหม่ในวันอาทิตย์นี้(25) อาจทำให่นักลงทุนยังชะลอการลงทุนในตลาด

หุ้นไทยอยู่ต่อไป 


ตัวแปรอื่นที่ ติดตามในวันนี้ คือ หุ้น SCGP เข้าซื้อขายวันแรก  ราคาจอง @35.0 บาท  การแสดงมุมมองหุ้นธนาคารของนักวิเคราะห์ต่องบการเงินและแนวโน้มผลประกอบการว่าจะดีขึ้นหรือไม่หลังกำไรของกลุ่ม 3Q ลดลงราว 50% จากปีก่อน และดูตัวเลขส่งออกเดือน ก.ย.ของไทย (คาด -5.2% YoY จากเดือนก่อน -7.9%) มีผลต่อหุ้นกลุ่มอาหารแปรรูปส่งออกและกลุ่มอีเล็คทรอนิคส์


#Strategy

ตลาดน่าจะซื้อขายชะลอตัวก่อนเข้าวันหยุด  กลยุทธ์วันนี้ ภาพรวมๆ ยังแนะนำชะลอการลงทุน หรือเก็งกำไรช่วงสั้นๆ นักลงทุนที่จะเก็บหุ้นยาว ทยอยเข้าซื้อในหุ้นบางตัวที่ราคาลงมามากและ หรือมีสัญญาณฟื้นตัวของราคาหรือผลประกอบการ


พอร์ตหุ้นวันนี้ เรานำเพิ่ม UTP เข้ามา  พอร์ตหลักจะมีหุ้น UTP(10),  CHG(10%), DCC*(10%), EPG (10%), AH(10%), TISCO(10%), TVO(10%), NER(10%) ส่วนพอร์ต KTBST SET50 Skynet  RATCH (20%), BBL(20%), LH*(10%) , GULF(10%)


#Strategy top picks

EPG : (เป้าเชิงกลยุทธ์ 5.0 บาท)  “ เก็งงบ 2Q อาจออกมาดีกว่าคาด ”

- แนวโน้มกำไรสุทธิ 2QFY21E น่าจะดีกว่าคาด ที่ 150-170 ล้านบาท จากธุรกิจ Aeroklas ที่ฟื้นตัวเร็ว เราประเมินว่ากำไรไตรมาสนี้จะสูงถึง  210 ล้านบาท (-36% YoY, +178% QoQ)

- ธุรกิจ Aeroklas (ชิ้นส่วนรถยนต์) ที่จะกลับมาฟื้นตัวได้ดีมาก จาก 1) ยอดผลิตรถยนต์ในประเทศช่วงเดือน ก.ค.-ก.ย.20 ที่เติบโตสูง 134% QoQ และ 2) ยอดขาย TJM ที่ออสเตรเลียเริ่มดีขึ้น และ TJM ยังได้รับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลออสเตรเลียราว 1.5 ล้านเหรียญออสเตรเลีย จากผลกระทบ COVID-19


Technical : ORI, BGC


**บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) ส่องแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ยังมีความผันผวนค่อนข้างสูงโดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหว 1,200-1,223 จุด แม้การชุมนุมทางการเมืองวานนี้จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงบานปลาย แต่ยังต้องติดตามการชุมนุมในอนาคตโดยเฉพาะหากนายกฯไม่ลาออกภายใน 3 วันตามข้อเรียกร้อง ทำให้อาจเห็นแรงขายในช่วงท้ายตลาดก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว 


ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศยังต้องติดตามการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ รอบใหม่ที่ยังมีความไม่แน่นอนว่าจะเกิดขึ้นทันก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 3 พ.ย. นี้หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีข่าวสหรัฐฯแจ้งว่าอิหร่านและรัสเซียกำลังแทรกแซงการเลือกตั้ง เราประเมินการฟื้นตัวของ SET Index ยังค่อนข้างจำกัด จึงยังเน้นกลยุทธ์เลือกการลงทุนในกลุ่ม Defensive Play ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการจำเป็น เช่น อาหารเครื่องดื่ม สื่อสารฯ อสังหาฯ โรงพยาบาล โรงเรียน และหุ้นที่คาดมีกำไร 3Q20 แข็งแกร่ง


กลยุทธ์ : เลือกลงทุนในหุ้น Domestic และ Defensive//ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานบริเวณแนวรับ 1,200 จุด

หุ้นเด่นเดือนต.ค. :ADVANC, GULF, ORI, SAPPE, SYNEX


หุ้นเด่นวันนี้:ORI

• แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 9 บาท 

• เป็นหนึ่งใน Top Pick ของกลุ่มอสังหาฯ เราคาดกำไร 2H20 เร่งตัวขึ้น +22% H-H ตามการโอนคอนโดนใหม่ทั้งหมด 6 โครงการ และเปิดโครงการใหม่เชิงรุกเกือบ 6 เท่าตัวจาก 1H20

• ราคาหุ้นปรับฐานลงอีกครั้ง แต่ทางเทคนิคยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ขณะที่ Valuation ยังถูก ซื้อขายที่ 2021PER เพียง 5.4 เท่าและคาดให้ Dividend Yield สูงถึง 8%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X