> บาดตาเซียน > ALT

22 ตุลาคม 2020 เวลา 06:30 น.

ALT – ไม่ขึ้น ก็ยังน่า ห่อกลับบ้าน

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  ก็อาจจะเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วล่ะครับ “ใครจะกล้าล่ะ” ยิ่งเห็น สถานการณ์ที่ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ด้วยแล้ว อย่าว่าแต่ห่อกลับบ้านเลย แค่จะเล่นให้จบในวัน ยังกลัวๆ ไม่น้อยเลยเหมือนกันนะ… แล้วนี่ยิ่งหยุดติดต่อกัน 3 วัน ด้วยแล้ว ไม่อยากเสี่ยงกับเหตุการณ์ที่ไม่แน่นอน จริงๆ แล้ว นอกจากคอลัมน์ บาดตาเซียน เหนือเมฆยังมีบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจอีกคอลัมน์นึงด้วยนะครับ ชื่อ “ห่อกลับบ้าน” ซึ่งก็เป็นหุ้นที่น่าสนใจในการเก็งกำไร ซื้อบ่ายๆ แล้วห่อกลับบ้านไปขายวันรุ่งขึ้น หรือ บางครั้ง ก็อาจจะไม่ต้องห่อเลยก็มี เรียกว่า ถ้าขึ้นแรงๆ ในบ่ายวันนั้น ก็แกะกินตอนเย็นๆ ได้เลย ไม่ต้องห่อ อย่างวันวาน ก็ให้ห่อ NER แต่ขึ้นแรงแบบนั้น จะแกะกินบางส่วน หรือกินทั้งหมดก็ได้ แต่สำหรับ การจะห่อ หรือไม่นั้น บางครั้งก็ต้องดูจังหวะในการขึ้นลง หรือ การซื้อขายว่ามีแววจะปิดอย่างไรด้วย อันนี้สิเดายาก เพราะถ้าจะมีแววปิดสวยๆ ก็ต้องไปว่ากันเกือบๆ ปิดตลาด หรือ หลัง 4 โมงไปแล้วโน่น และ อาจจะมีอีก หลายๆ อย่างที่ต้องอ่านเสียด้วยสิ ดังนั้น การห่อกลับบ้าน ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ เสี่ยงกว่าเล่นจบในวัน ในบางครั้งเลยแหละ… แต่ก็อย่างว่า ถ้าจะมองแนวโน้มหลักๆ ให้ได้ หรือ อ่านภาพโครงสร้างได้ว่าเป็นขาขึ้น การห่อกลับบ้าน ก็อาจจะเน้นไปในทาง ห่อยาวๆ หรือ เก็บไว้กินในวันหน้าก็ได้นะ เปลี่ยนจากหาบ่ายกินค่ำ หรือหาค่ำกินเช้า มันยากนัก ก็ สะสนมไว้กินวันหน้าบ้าง ก็น่าจะดีไม่น้อยในยุคนี้… ส่วนเรื่องของ ตลาด หรือ SET Index นั้น คงไม่ต้องกล่าวมากนะครับ ว่าไว้แยะแล้ว … ก็ดูไปว่า 1200 จะหลุด หรือไม่หลุด

 

ดูตามเกม… ตามภาพเป็นเกมแนวโน้มระยะสั้น ซึ่งจะว่าไปแล้วนั้น ภาพใหญ่ๆ เคยมีเล่น เกมการขึ้นยาวๆ และลงแรงๆ มาแล้วเหมือนกัน ดันนั้น หากเห็นท่าจะออกแววไม่สวย ก็ต้องหนีไว้ก่อนนะ


แนวรับ : … 4.00-3.90 และ ต่ำกว่า 3.80 ไม่เน้นเก็บไว้นาน

เป้าหมาย : …  4.40 (หากยืนได้มั่นคง อาจจะเน้นมองยาวๆ ต่อ)        


จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X