> บาดตาเซียน >

20 ตุลาคม 2020 เวลา 06:30 น.

KCE – ก็อย่างว่า ไม่มีที่จะ “ไม่ทัน”

ที่มา ในวลีจั่วหัว…  เคยกล่าวไว้แล้วเหมือนกันว่า ไม่มีหรอกที่จะบอกว่า “ขายไม่ทัน” เพราะเวลา ตลาดลง หรือ หุ้นลง เรามักจะอ้างกันบ่อยๆ ว่า ขายไม่ทัน (เช่นเดียวกันกับทางขึ้นด้วยนะครับ) ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนั้น เหนือเมฆได้กล่าวไว้ว่า น่าจะเป็นการ “ไม่กล้า” มากกว่าไม่ทัน… เชื่อตัวเอง หรือว่า มั่นใจว่าไม่ใช่ ไม่น่าจะลงลึก ไม่น่าจะขึ้นไกล หรือ ไม่น่าจะมีอะไรต่างๆ นาๆ อันนี้ไม่ใช่ไม่กล้านะ เพียงแต่ ไม่ชัด หรือไม่ชัวร์ มากกว่า เลยเป็นเรื่องที่ต้องมานั่งร้องทีหลัง… หรือ เห็นแล้วนะว่ายังไม่ใช่ แต่ความกล้า กลับมีมาขึ้นมาในทิศทางตรงกันข้ามกับความน่าจะเป็นของแนวโน้ม ก็เลยเกิดความเสียหายต่างๆ ขึ้นได้… อย่างตลาด หรือ SET Index ที่เหนือเมฆกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะในบทวิเคราะห์บาดตาเซียนนี้ หรือ จะคุยกันในรายการ Live ที่อยู่ในหน้าเพจ… เป็นตัวอย่างหนึ่ง ที่จะเอามาเปรียบเทียบกับ หุ้น KCE ซึ่งแม้ว่า เราไม่ได้ซื้อหุ้น KCE ในระดับต่ำๆ มาก่อนก็ตาม เพราะจะด้วยสัญญาณทางโครงสร้าง และ แนวโน้มจาก เครื่องมือแนวโน้ม ที่บ่วงชี้ถึงความเสี่ยง… แต่พอระดับราคาผ่าน 25.0 ขึ้นาได้แล้วนั้น เป็นสัญญาณที่ต้อง กลับมามองทางขึ้น มองทางซื้อ แม้จะต่างกับราคาต่ำๆ ที่ 15.0 มากพอสมควรก็ตาม… แต่สัญญาณบอกว่า ต้องเปลี่ยนทิศเปลี่ยนทางแล้ว ยังไงก็ต้องตามซื้อ ซึ่งตอนราคา 30.0 ก็ยังมีคนกล่าวด้วยนะ ว่าซื้อไม่ทัน… เอาเป็นว่า ถ้าตลาด หรือ SET Index จะไม่ลงไปถึงระดับที่เหนือเมฆเคยกล่าวไว้ในรายการ Live และเขียน ไว้ในบทวิเคราะห์ที่ผ่านๆ มา…ก็ขอให้มีสัญญาณและรูปแบบเหมือนกับหุ้น KCE นี้เลย… ยังไงก็ยังซื้อทัน

 

ดูตามเกม… กลายเป็นว่า ราคาที่จะซื้อในตอนนี้ อาจจะต้องเน้น มองยาว หรือถือยาวกว่า คนที่ซื้อมาก่อนหน้านี้… เพราะเกมต่อจากนี้ อาจจะมีคนบางส่วนบางกลุ่ม จะเล่นแบ่งขาย ราคาอาจจะแกว่ง


แนวรับ : … 38.0-37.0 ก็ยังพอเก็บตามน้ำได้ อย่าหลุด 36.0

เป้าหมาย : …  45.0-46.0 เป็นแนวต้านหลัก ของรอบ (อาจพัก) 

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X