> SET >

19 ตุลาคม 2020 เวลา 15:30 น.

กรุงศรีคาดเงินบาทซื้อขายกรอบ 31.00-31.35 จับตาทิศทางการเมืองในประเทศ

ทันหุ้น-สู้โควิด : กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาท
ในสัปดาห์นี้ว่ามีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.00-31.35ต่อดอลลาร์เทียบกับระดับปิดอ่อนค่าที่31.18 ต่อดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้วโดยนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิในตลาดหุ้นไทย 4.1 พันล้านบาท แต่ซื้อพันธบัตรสุทธิ 2.5 พันล้านบาทขณะที่เงินดอลลาร์แข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินสำคัญหลังมีแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางสัญญาณเศรษฐกิจโลกชะลอการฟื้นตัวและความไม่แน่นอนว่าสหรัฐฯจะสามารถออกมาตรการกระตุ้นทางการคลังชุดใหม่ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.ได้หรือไม่


กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ กรุงศรี มองว่านักลงทุนจะให้ความสนใจกับการโต้วาทีครั้งสุดท้ายในวันที่ 22 ต.ค. ระหว่างประธานาธิบดีทรัมป์และนายโจ ไบเดน ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯจากพรรคเดโมแครต ขณะที่ล่าสุดผลสำรวจคะแนนความนิยมของทรัมป์กระเตื้องขึ้นเพียงเล็กน้อย ส่วนปัจจัยอื่นๆยังคงอยู่ที่สถานการณ์ COVID-19 ในยุโรป หลังมีการบังคับใช้มาตรการควบคุมโรคระบาดที่เข้มงวดมากขึ้น รวมถึงข้อมูลเศรษฐกิจจากจีน อนึ่ง เราคาดว่าในช่วงที่ตลาดขาดประเด็นชี้นำใหม่ นักลงทุนอาจหันไปจับตาพื้นฐานด้านการคลังของสหรัฐฯซึ่งมีแนวโน้มขาดดุลงบประมาณมากขึ้นไม่ว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากด้านการคลังจะได้ข้อสรุปก่อนหรือหลังเลือกตั้งก็ตาม ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ให้คำมั่นที่จะตรึงดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นระยะเวลานาน ภาวะเช่นนี้จะกดดันค่าเงินดอลลาร์ให้อ่อนลงในระยะกลางถึงยาวโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการคาดการณ์เงินเฟ้อปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น


สำหรับปัจจัยภายในประเทศนักลงทุนยังคงซื้อขายสินทรัพย์สกุลเงินบาทอย่างระมัดระวังท่ามกลางการชุมนุมที่ยืดเยื้อ ขณะที่ตลาดจะให้ความสนใจกับแนวนโยบายการเงินในภาพใหญ่จาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) คนใหม่ที่จะแถลงเป็นครั้งแรกในวันที่ 20 ต.ค. เช่นกัน ทั้งนี้ ธปท.ประเมินว่ายังมีความเสี่ยงหลายด้านที่จะทำให้การฟื้นตัวล่าช้าออกไป และกรณีที่สถานการณ์เปลี่ยนไปอย่างมีนัยสำคัญคณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)พร้อมที่จะใช้เครื่องมือที่เหมาะสมเข้าดูแล นอกจากนี้ ทางการจะผ่อนคลายเกณฑ์เงินทุนไหลออกเพิ่มเติมเพื่อลดแรงกดดันต่อการแข็งค่าของเงินบาท เรามองว่าในระยะสั้นตลาดการเงินอาจให้น้ำหนักกับทิศทางการเมืองในประเทศและผลกระทบต่ออุปสงค์ภายในมากขึ้นในภาวะที่แนวโน้มการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยวและส่งออกมีความไม่แน่นอนสูง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1

จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X