> SET > CPALL

19 ตุลาคม 2020 เวลา 13:21 น.

'ทิสโก้' สแกน "กลุ่มพาณิชย์" หั่นมูลค่าเหมาะสมปีหน้า CPALL-MAKRO-BJC

ทันหุ้น-สู้โควิด : บล.ทิสโก้ สแกน "กลุ่มพาณิชย์" คาดว่ากลุ่มค้าปลีกภายใต้การวิเคราะห์จะมีผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยในช่วง Q3 โดยการฟื้นตัวจะมาจาก SSSg ที่เพิ่มขึ้น และผลประกอบการ Q2 ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเมืองจากไวรัส แต่ด้วยเศรษฐกิจมหภาคที่เริ่มอ่อนแอลง ทำให้ผู้ค้าปลีกหลายรายยังมี SSSg ที่ติดลบ เว้นแต่ MAKRO โดยที่ SSSg จะยังคงอ่อนแอต่อ โดยเฉพาะในสาขาที่หวังพึ่งนักท่องเที่ยว ด้านอัตรากำไรจะยังคงอ่อนแอต่อจากการบริโภคครัวเรือนที่ชะลอตัวลง (โดยเฉพาะสินค้าที่มีอัตรากำไรสูง) ด้านรายได้ค่าเช่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น แต่ยังไม่กลับสู่สภาพปกติ  และคาดว่าผู้ค้าปลีกจะลดผลกระทบในส่วนนี้จากการลด SG&A ลง


ฝ่ายวิจัยได้มีการปรับประมาณการของ CPALL, MAKRO และ BJC

จากผลประกอบการ 1H63 ที่อ่อนแอ และการฟื้นตัวในช่วง Q3/63 ที่ล่าช้า ทำให้ปรับประมาณการของกลุ่มลงจากเศรษฐกิจมหภาคที่อ่อนแอ (การเติบโตของรายได้ที่ต่ำ และอัตราการว่างงานที่สูง) จะทำให้ SSSg ลดลงไปจนถึง Q2/64 โดยเฉพาะการซื้อสินค้าคงทน และสินค้าในกลุ่มแฟชั่น  แต่อัตรากำไรจะยังคงถูกกดดัน และการขยายสาขาที่ชะลอตัวลงจากการรอเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้น ทำให้มีการปรับมูลค่าที่เหมาะสมปีหน้าลง แต่ยังคงคำแนะนำ


ชอบกลุ่มร้านสะดวกซื้อมากกว่าห้างขนาดใหญ่และชอบกลุ่มอาหาร เลือก CPALL เป็นหุ้นแนะนำ

แม้ว่าในระยะสั้นการดำเนินงานของกลุ่มจะยังอ่อนแอ แต่เชื่อว่าผลของโรคระบาดต่อกลุ่มค้าปลีกจะต่ำกว่ากลุ่มอื่นๆ และในระยะยาวยังเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มน่าสนใจ แนะนำให้ “Overwieght” โดยแนะนำให้ “ซื้อ” CPALL โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 76.00 บาท (DCF) ลดลงจากเดิมที่ 86.00 บาท, BJC มูลค่าที่เหมาะสม 41.00 บาท (DCF) ลดลงจากเดิมที่ 52.00 บาท และแนะนำให้ “ถือ” MAKRO โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 35.00 บาท (DCF) ลดลงจากเดิมที่ 42.00 บาท 


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X