> SET > NRF

17 ตุลาคม 2020 เวลา 17:20 น.

NRF เตรียมจัดกิจกรรมเทศกาลอาหารโปรตีนจากพืช,เพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศ

ทันหุ้น-สู้โควิด : NRF ผู้ผลิตและส่งออกอาหารและเครื่องปรุงรสช้ันนำ จัดกิจกรรม Root the Future Festival : Plant-Based Food & Sustainability หรือ เทศกาลอาหารโปรตีนจากพืชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ในวันที่ 17-18 ตุลาคมนี้ ณ แสนสิริ แบคยาร์ด เตรียมเปิดตัว Root the future เครือข่ายที่พร้อมจะขับเคลื่อนสังคมไปสู่อนาคตที่ยั่งยืน พร้อมตอกย้ำกระแสอาหารแห่งอนาคต (Plant-Based Food) หวังช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ในประเทศ 3-5% จากปัจจุบันที่ NRF ส่งออกทั้งหมด 100% พร้อมวางเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ Plant-Based ประมาณ 30-40% ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้เพียง 6.4%


นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์โปรดิวซ์ จ ากัด (มหาชน) หรือ NRF ถือโอกาสในการจัดงานในคร้้งนี้ เพื่อเปิดตัวบริษัท Root the Future อย่างเป็นทางการ โดยจัดงานเทศกาล Root The Future Festival : Plant-Based & Sustainability ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ซึ่งจัดขึ้นในวันที่  17-18 ตุลาคมนี้ตั้งแต่เวลา 14.00-21.00 น. เป็ นต้นไป ณ แสนสิริ แบคยาร์ด


โดยภายในงานมีการมอบรางวัล Plant-Based Food Award คร้ังแรกของไทยเพื่อตอกย้ำนโยบายและแนวทางในการสร้างสังคมและโลกที่ยั่งยืนโดยเตรียมการให้ Root the Future ดำเนินการเป็น Social Enterprise ในอนาคตอันใกล้พร้อมทั้งมอบเงินให้แก่มูลนิธิเสริมกล้าเพื่อสนับสนุนโครงการต่างๆ ที่ข่วยเหลื่อเด็กและเยาวชนไทย ให้มีชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น 


นอกจากนี้ยังมีการจัด Workshop การเสาวนาจากผู้เชี่ยวชาญและภาพยนตร์ให้ได้รับชมทั้ง 2 วัน พร้อมมีร้านอาหารและร้านค้าร่วมงานกว่า 65 ราย ซึ่งจะใช้บรรจุภัณฑ์ที่ปราศจากพลาสติกเพื่อช่วยลดขยะและจะช่วยโลกอย่างยั่งยืน Phuture Meat สามารถใช้ทดแทนเนื้อหมูสับ ซึ่งมีกลิ่น รส และเนื้อสัมผัสใกล้คียงหมูสับจริงๆ และ 2.) แบรนด์ The Meatless Farm โดยนำผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชมาปรุงรสด้วยสูตรของบริษัท และนำมาทำเป็น Vegan beef patty ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้จะให้ลักษณะคล้ายเนื้อวัว ในขณะที่ Phuture จะมีลักษณะคล้ายเนื้อหมู ทั้ง 2 แบรนด์มีโปรตีนสูงไม่ต่างจากเนื้อสัตว์ ไม่มีคลอเลสเตอรอล ไม่มีไขมันอิ่มตัว มีไฟเบอร์สูงกว่าเนื้อหมูสับและเนื้อทั่วไป ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่าเหมาะกับผู้ที่รักและใส่ใจสุขภาพกังวลเรื่องปัญหาไขมันและคลอเลสเตอรอลสูง และผู้ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ต้องการลดการบริโภคเนื้อสัตว์ทำให้ลดการปล่อยคาร์บอนในบรรยากาศตอกย้ำการเป็นองค์กรปราศจากคาร์บอนอย่างยั่งยืน 


นอกจากนี้ บริษัทยังมีผลิตภัณฑ์ Vegan dim sum อีก 4 เมนู คือขนมจีบ เกี๊ยวซ่า ซาลาเปาหมูสับ และซาลาเปาหมูแดง ที่พัฒนาให้เป็นสูตรวีแกน และใช้เนื้อจากพืช แบรนด์ Phuture มาพัฒนาเป็นไส้ติ่มซำ สูตรพิเศษ ปราศจากส่วนผสมของเนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงที่มีส่วนประกอบจากสัตว์ และยังสามารถนำไปปรุงเป็นเมนูกับข้าวไทยๆ เช่น ผัดกระเพราหมูเจ ลาบหมูเจ ต้มจืดเต้าหูหมูสับเจ และแกงเขียวหวานหมูเด้งเจ ซึ่งคาดว่าภายในงานจะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ทั้งผู้ที่ทานเจ, วีแกน, มังสวิรัติ และกลุ่มคนทั่วไป 


นอกจากนี้ ได้เข้าร่วมบูทในช่วงเทศกาลอาหารเจ ที่ห้างสรรพสินค้า เดอะ มอลล์ และเซ็นทรัลจำนวน 4 สาขา อาทิ วันที่ 15-22 ต.ค.2563 ณ เดอะมอลล์ งานวงศ์วาน วันที่ 16-25 ต.ค.2563 ณ เดอะมอลล์ บางแค, วันที่ 16-25 ต.ค.2563 ณ เซ็นทรัลเวิลด์ และวันที่ 16-25 ต.ค.2563 ณ เซ็นทรัล ชิดลม 



ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มขยายตลาดอาหารโปรตีนจากพืชในประเทศไทย โดยเริ่มที่โรงแรมอนันตราสยาม กรุงเทพฯ เป็นที่แรก ซึ่งทุกห้องอาหารภายในโรงแรมจะมีเมนูอาหาร  Plant-BasedFood เข้ามาให้บริการซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้า โดยมีแผนที่จะขยายไปยังกลุ่มโรงแรม 5 ดาว ในกรุงเทพฯ อีกหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารชื่อดังต่างๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างหารือคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ 


นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าผ่านร้านอาหารวีแกน ร้านอาหารทั่วไป ห้องอาหารภายในโรงแรม และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ พร้อมอยู่ระหว่างการนำผลิตภัณฑ์ Plant-BasedFood ตัวอื่นๆ ของต่างประเทศเข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทยอีกด้วย 


โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะมีสัดส่วนรายได้จากผลิตภัณฑ์ Plant-BasedFood ประมาณ 30-40% ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ที่ 6.4% และถือเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เพิ่มสัดส่วนรายได้จากในประเทศเป็น 3-5% จากปัจจุบันที่ส่งออกทั้งหมด 100%


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1




จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X