> SET > JWD

16 ตุลาคม 2020 เวลา 10:09 น.

JWD ตั้งเป้าผู้นำธุรกิจ Self-Storage ดันพื้นที่ให้บริการรวมแตะ 3 หมื่นตร.ม.ปี 67

ทันหุ้น-สู้โควิด : นายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟ โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JWD ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนระดับอาเซียน เปิดเผยว่าบริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเป็นผู้นำธุรกิจ Self-Storage (ห้องเก็บของส่วนตัวให้เช่า) โดยวางแผนขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดที่เป็นหัวเมืองหลัก เน้นทำเลที่มีศักยภาพ เช่น ย่านศูนย์กลางธุรกิจ พื้นที่เศรษฐกิจแหล่งชุมชนที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น เป็นต้น เพื่อเพิ่มพื้นที่ให้เช่ารวมเป็น 3 หมื่นตารางเมตรภายในปี 2567 ตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทฯซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถสร้างรายได้จากธุรกิจดังกล่าวไม่ต่ำกว่าปีละ 240 ล้านบาท ภายใต้อัตราการเช่าพื้นที่เฉลี่ยที่ 80% ของพื้นที่ให้บริการรวมทั้งหมด 


บริษัทฯ มุ่งขยายการลงทุนธุรกิจ Self-Storage เนื่องจากประเมินความต้องการเช่าพื้นที่ห้องเก็บของส่วนตัวมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งมาจากการขยายตัวของที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมที่เกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก และมีข้อจำกัดด้านพื้นที่ใช้สอยเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยวหรือทาวน์เฮาส์ จึงต้องการพื้นที่เก็บของที่มีระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อใช้เก็บของใช้ส่วนตัวนอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการขยายตัวของธุรกิจอี-คอมเมิร์ซและการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์ม Social Media ที่ต้องการพื้นที่สำหรับสต็อกสินค้า ที่มีความสะดวกในด้านทำเลและความปลอดภัยอีกทางหนึ่งด้วย


ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทฯ จึงขยายการลงทุนเข้าสู่พื้นที่หัวเมืองต่างจังหวัดเป็นครั้งแรก โดยบริษัท เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท จำกัด(JWDST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ JWD ถือหุ้น 89% เข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท สโตร์การ์ด จำกัดซึ่งเป็นผู้ดำเนินธุรกิจพื้นที่เก็บของให้เช่าภายใต้ชื่อ “My Storage Self Storage” (“My Storage”) ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ศูนย์การค้าจังซีลอน อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต และเป็นผู้ให้บริการธุรกิจ Self-Storage เพียงแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ตขณะนี้


โครงการ My Storage เป็นอาคาร 3 ชั้นปัจจุบันได้พัฒนาพื้นที่เฟสแรก (ชั้น 1-2) เป็นพื้นที่เก็บของให้เช่า มีพื้นที่ให้เช่ารวม1,168 ตารางเมตร ส่วนชั้น 3 เป็นพื้นที่ว่างรอการพัฒนาเฟส 2ในอนาคต โดยอัตราค่าเช่าเฉลี่ยในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ถือว่าอยู่ในระดับที่สูงเมื่อเทียบกับอัตราค่าเช่า Self-Storage โดยเฉลี่ยในย่านศูนย์กลางธุรกิจของกรุงเทพฯ 


“ปัจจัยที่ตัดสินใจเข้าลงทุนในMy Storage Self Storageเนื่องจากมีฐานลูกค้าเดิมที่ทำสัญญาเช่าพื้นที่เก็บของอยู่แล้ว คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 40% ของพื้นที่ให้เช่ารวม จึงสามารถรับรู้รายได้ทันทีภายหลังเข้าลงทุนซื้อกิจการ ขณะเดียวกันโครงการยังมีสัญญาเช่าพื้นที่กับศูนย์การค้าจังซีลอนคงเหลืออีก 18 ปี นอกจากนี้ยังตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพของภูเก็ตและยังไม่มีคู่แข่งในพื้นที่ที่ดำเนินธุรกิจแบบเดียวกันแม้ว่าปัจจุบันภาพรวมเศรษฐกิจภูเก็ตได้รับผลกระทบจาก COVID-19ทำให้ชาวต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้ อย่างไรก็ตามเรามองเห็นโอกาสทางธุรกิจในอนาคตหากเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติและภาพรวมเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว พร้อมทั้งได้วางแผนปรับกลยุทธ์เพื่อขยายฐานลูกค้าคนไทยเพิ่มขึ้น” นายชวนินทร์ กล่าว


ทั้งนี้ ภายหลังเข้าซื้อกิจการ My Storage ภูเก็ต จะส่งผลให้ JWD STORE IT (เจดับเบิ้ลยูดี สโตร์ อิท) มีพื้นที่ Self-Storage รวมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1.2 หมื่นตารางเมตร และมีสาขารวมทั้งหมด 6 สาขา โดยสาขาที่เปิดให้บริการแล้วจำนวน 5 สาขา ในกรุงเทพ ได้แก่ สาขาศรีกรีฑา (ถนนกรุงเทพกรีฑา) สยาม (ใกล้ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ) รามอินทรา เทียมร่วมมิตรและพระราม 9 ซึ่งเป็นสาขาล่าสุดที่เปิดบริการเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับที่ดีโดยมีลูกค้าจากย่านรามคำแหง เอกมัย ทองหล่อ ทั้งที่เป็นผู้พักอาศัยและผู้ประกอบธุรกิจในย่านดังกล่าวเข้ามาเช่าพื้นที่อย่างต่อเนื่อง


อยากลงทุนสำเร็จ เป็นเพื่อนกับเรา พร้อมรับข่าวสารได้ทุกช่องทางที่
APP ทันหุ้น ANDROID คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/US6SA
APP ทันหุ้น IOS คลิ๊ก
https://qrgo.page.link/QJKT7
LINE@ คลิ๊ก
https://lin.ee/uFms4n5
FACEBOOK คลิ๊ก
https://www.facebook.com/Thunhoonofficial/
YOUTUBE คลิ๊ก
https://www.youtube.com/channel/UCYizTVGMealUUalT6VdUdNA
TELEGRAM คลิ๊ก
https://t.me/thunhoon_news
Twitter คลิ๊ก
https://twitter.com/thunhoon1



จาก
ถึง
Select...
หุ้น
Select...
หัวข้อ
Select...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ่านต่อ

เว็บไซต์นี้มีการจัดเก็บคุกกี้เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานเว็บไซต์ของคุณให้ดียิ่งขึ้น การใช้งานเว็บไซต์นี้เป็นการยอมรับข้อกำหนดและยินยอมให้เราจัดเก็บคุ้กกี้ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวของเรา  อ่านเพิ่มเติม

X